Thể thao

Tuyển Việt Nam có thể được 20.000 CĐV ủng hộ tại Mỹ Đình

VFF đang xây dựng phương án cho 20.000 người hâm mộ cổ vũ tuyển Việt Nam trong 2 trận gặp tuyển Nhật Bản và Saudi Arabia tại sân Mỹ Đình ở vòng loại thứ ba World Cup vào tháng 11.

Theo tìm hiểu của Zing, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã xây dựng các phương án tổ chức 2 trận vòng loại thứ ba World Cup 2022 của tuyển Việt Nam với Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11). Trong đó, phương án mở cửa sân Mỹ Đình cho 20.000 người hâm mộ (tương đương 50% sức chứa sân Mỹ Đình) được quan tâm.

Các kịch bản này được VFF xây dựng dựa trên tình hình thực tế dịch bệnh. Những phương án này sẽ được trình bày với các bộ ngành liên quan trong cuộc họp diễn ra vào ngày 20/10 tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. VFF kỳ vọng phương án 20.000 cổ động viên vào sân sẽ được thông qua, mang lại lợi thế lớn cho tuyển Việt Nam trước 2 đối thủ rất mạnh ở vòng loại World Cup.

Người hâm mộ có thể trở lại sân Mỹ Đình tại loạt trận vòng loại World Cup tháng 11.

Trước đó, vào ngày 11/10, trong công văn 3748 gửi các cơ quan ban ngành, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất phương án cho phép đón khán giả với số lượng dưới 50% sức chứa sân Mỹ Đình. VFF sẽ có các yêu cầu cụ thể về phòng chống dịch cho số cổ động viên này.

Trước đó, VFF đã quyết định sẽ không tổ chức các trận vòng loại World Cup trên sân Lạch Tray. Ý kiến này được CLB Hải Phòng đưa ra sau khi sân Mỹ Đình chịu nhiều tai tiếng vì chất lượng xuống cấp ở trận tuyển Việt Nam gặp Australia hồi tháng 9.

Nhưng trước áp lực dư luận, sân Mỹ Đình đã được khẩn trương nâng cấp nhằm đáp ứng các yêu cầu tổ chức trận đấu của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC), hứa hẹn mang tới bộ mặt mới trong tháng 11.

Tuyển Việt Nam đang tạm nghỉ sau loạt trận vòng loại World Cup tháng 10. Dự kiến ngày 25/10, đội tuyển sẽ hội quân trở lại ở Hà Nội theo hình thức “bong bóng khép kín”. HLV Park Hang-seo cũng sẽ trở về Việt Nam vào đầu tháng 11 sau vòng loại U23 châu Á 2022.

Đội tuyển quốc gia sẽ có khoảng 2 tuần chuẩn bị cho các trận gặp Nhật Bản và Saudi Arabia. Tuyển Việt Nam hiện đứng cuối bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, chưa giành được điểm nào sau 4 trận.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP