Thể thao

Tuyển Việt Nam có lợi khi CLB Hà Nội dừng bước ở AFC Cup

Không còn phải phân phối sức cho AFC Cup, các ngôi sao trong màu áo CLB Hà Nội sẽ có điều kiện tập trung cho chiến dịch vòng loại World Cup của tuyển Việt Nam.

CLB Hà Nội đã dừng bước tại chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 sau trận hòa 0-0 trước April 25 tại CHDCND Triều Tiên hôm 2/10. Dù vậy, thất bại của đại diện thủ đô lại là tin vui với cả đội tuyển quốc gia, tuyển U22 và những nhà tổ chức V.League.

Quang Hải sẽ trở về đội tuyển và có điều kiện tập trung cho vòng loại World Cup trong thời gian tới.

Với tuyển Việt Nam, thất bại này đồng nghĩa ông Park sẽ không còn phải lo lắng khi Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Đỗ Duy Mạnh liên tục lên tuyển muộn. Việc họ không thể góp mặt từ đầu trong nhiều đợt tập trung đã ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị của đội tuyển. Ở trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup hồi tháng 9 hay trong đợt tập trung hiện tại, nhóm cầu thủ này đều chỉ góp mặt vài ngày trước trận.

HLV Park Hang-seo từng nói ông không thích chuyện đó nhưng buộc phải chấp nhận. Nhóm này lên tuyển quá muộn khiến ông chỉ đủ thời gian cho họ hồi phục, không có khả năng tập và triển khai các chiến thuật mới. Bản thân nhóm cầu thủ này lại là trụ cột đội tuyển với từ 3 tới 5 cái tên thường xuyên đá chính.

Với tuyển U22, tình hình cũng diễn ra tương tự. Hai cái tên đá chính của U22 là Bùi Tiến Dũng và Trương Văn Thái Quý sẽ thoải mái hơn trong các đợt tập trung đội tuyển. Ông Park cần họ trong bối cảnh nhiều sao trẻ đang chấn thương còn những nhân sự tốt đã phải dồn cho tuyển quốc gia.

Những người thở phào nhiều nhất sau thất bại của CLB Hà Nội là Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Đơn vị tổ chức giải đã liên tục phải thay đổi lịch thi đấu cho phù hợp với tiến trình của CLB Hà Nội ở AFC Cup. Lần thay đổi mới nhất thậm chí khiến lịch chuẩn bị của U22 Việt Nam cho SEA Games bị rút ngắn lại.

Thất bại của CLB Hà Nội sẽ “giải phóng” hàng loạt tuyển thủ quốc gia và U22.

Nếu CLB Hà Nội vào chung kết toàn châu lục AFC Cup 2019, họ sẽ ra sân vào ngày 2/11. Khi đó, họ sẽ tiếp tục làm đảo lộn toàn bộ lịch hoạt động của đội tuyển, lịch thi đấu V.League, Cúp Quốc gia và trận play-off giành quyền chơi tại V.League mùa sau. Điều đó đã không xảy ra.

Đương nhiên, thất bại của CLB Hà Nội cũng khiến bóng đá Việt Nam bỏ lỡ một cơ hội lịch sử. Quang Hải và đồng đội đã chơi cực hay, duy trì phong độ đỉnh cao trên một chặng đường rất dài. Họ đã thể hiện đẳng cấp không chỉ trước các đối thủ khu vực mà còn ở châu lục. Việc họ phải dừng bước trước chung kết là một thiệt thòi lớn, đồng thời khiến bóng đá Việt Nam không thể tích lũy thêm điểm số để thăng hạng trên bảng xếp hạng các CLB châu Á.

CLB Hà Nội sẽ phải chờ ở CHDCND Triều Tiên hai ngày 3 và 4/10 do hết chuyến bay. Ngày 5/10, họ mới di chuyển về Hà Nội. Các tuyển thủ của đội bóng này dự kiến hội quân cùng tuyển Việt Nam ngày 6/10.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP