Thể thao

Tuyển Việt Nam có còn cơ hội ở vòng loại World Cup 2022?

Với 5 thất bại liên tiếp, cánh cửa đi tiếp đối với thầy trò HLV Park Hang-seo đang dần thu hẹp.

Lượt đi của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã khép lại. Tuyển Việt Nam nhận 5 thất bại và chưa có điểm nào. Điều đó khiến thầy trò HLV Park tạm thời đứng cuối bảng.

Nếu muốn đi tiếp, tuyển Việt Nam cần giành tối thiểu 10 điểm trong 5 trận còn lại để nuôi hy vọng giành vị trí thứ 3 và vào thi đấu vòng 4 (tranh vé play-off liên lục địa với đội thứ 3 bảng A).

Tuyển Việt Nam gặp quá nhiều khó khăn ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ảnh: Việt Linh.

Nếu giành được 10 điểm, tuyển Việt Nam cũng cần chờ thêm kết quả của các trận đấu còn lại chứ không có quyền tự quyết. Khi đó, điểm số tối đa mà Nhật Bản, Oman và Trung Quốc giành được chỉ có thể lần lượt là 1, 3 và 6 điểm.

Đó là những điều kiện gần như không thể xảy ra cùng lúc. Tuyển Nhật Bản đang không có phong độ tốt nhất nhưng họ vẫn sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp, đang chơi bóng ở châu Âu. Họ cũng đã thắng Australia, đội đứng nhì bảng, với tỷ số 1-2. Việc "Samurai xanh" giành thêm những chiến thắng trong 5 trận còn lại là điều nằm trong khả năng của họ.

Sau những gì đã thể hiện, tuyển Việt Nam giành thêm 10 điểm cũng là điều không tưởng. Trong cuộc họp báo sau trận đấu với Nhật Bản vào tối 11/11, HLV Park đã thừa nhận: "5 trận toàn thua thực sự đã khiến tôi cảm thấy áp lực, căng thẳng vì kết quả không tốt. Trong cuộc đời bóng đá, đến giờ tôi mới hiểu kiếm một điểm khó khăn như thế nào. Vào đây, chúng ta mới thấy các đội ở vòng loại thứ 3 World Cup mạnh thật sự".

Ở nửa trên bảng xếp hạng, tuyển Saudi Arabia và Australia đang có nhiều lợi thế. Họ lần lượt có 13 và 10 điểm. Nếu giành được trọn vẹn điểm số trước 3 đội đứng dưới là Oman, Trung Quốc và Việt Nam, 2 đội bóng này sẽ an toàn, ít nhất có được vị trí thứ 3.

Trong khi đó, tuyển Nhật Bản cần tránh mất điểm trước Oman một lần nữa. Nếu để thất bại trước đội bóng này, thầy trò HLV Hajime Moriyasu sẽ bị chính đối thủ vượt mặt trên bảng xếp hạng. Đồng thời, họ cũng phải tiếp tục đánh bại Trung Quốc và Việt Nam để bám theo Australia, Saudi Arabia.

Nhìn chung, 3 suất đi tiếp sẽ là cuộc cạnh tranh của Saudi Arabia, Australia và Nhật Bản. Trong 3 đội nhóm dưới, Oman có khả năng gây bất ngờ cao nhất với 7 điểm và những gì đã thể hiện, đặc biệt là trận thắng 1-0 trước Nhật Bản. Còn lại, Trung Quốc và Việt Nam không có nhiều cơ hội.

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP