Thể thao

Tuyển Việt Nam chiến Thái Lan: Công Phượng yên tâm đá chính!

HLV Park Hang Seo gọi 27 cầu thủ cho tuyển Việt Nam chuẩn bị đấu UAE, Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, nhưng tính cạnh tranh không cao nên Công Phượng có thể yên tâm.

Đông đấy...

Nhìn vào danh sách tuyển Việt Nam mà HLV Park Hang Seo vừa công bố, với nhiều người 27 cái tên được triệu tập rõ ràng là hơi ít, nhất là khi V-League đã kết thúc.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng có lý do để không gọi quá đông quân ở đợt tập trung này, khi thời gian chuẩn thực sự eo hẹp với việc ôm cả tuyển Việt Nam lẫn U22 sắp phải đá SEA Games.

HLV Park Hang Seo có cái khó riêng...

Thậm chí, nếu không phải vì tránh sự dị nghị e có lẽ thuyền trưởng tuyển Việt Nam “bốc” luôn danh sách 23-25 cầu thủ từng được điền tên trong các trận đấu gặp Malaysia hay Indonesia vừa qua.

Bởi vậy danh sách mà ông Park đưa ra ở lần tập trung này thậm chí còn được coi đông đảo là đằng khác chứ khó nhiều hơn được nữa...

nhưng...

Đương nhiên, HLV Park Hang Seo vì cái khó của mình trong thời điểm tập trung tuyển Việt Nam lần này mới không gọi thêm tân binh cho đội nhà, nhưng cũng bởi như thế mà thấy đáng lo ngại ở các trận đấu tới đây với UAE hay Thái Lan.

Đáng lo thực sự, bởi dù có được những kết quả rất ổn trong 3 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, tuy nhiên nhìn vào lối chơi sự hiệu quả ở từng vị trí xem ra vẫn còn khiến chiến lược gia người Hàn Quốc phải đau đầu.

để Công Phượng dù không có phong độ cao vẫn yên tâm đá chính khi tuyển Việt Nam thiếu sự cạnh tranh

Hàng công chẳng hạn, việc bổ sung Ngân Văn Đại thay cho Tiến Linh và Trọng Hùng (trở về U22) gần như cho có hơn là muốn tìm ra nhân tố mới để giải quyết câu chuyện khan bàn thắng ở tuyển Việt Nam, khi chân sút của CLB Hà Nội mùa này mới chỉ có được một lần lập công.

Và cũng là câu chuyện ở hàng công với trường hợp Việt Phong, tiền đạo của Viettel vẫn mang đến cho người hâm mộ một cảm giác khó hiểu với quyết định của ông Park dù đã được tung vào sân không phải ít trong 2 trận đấu vừa qua.

Không có sự cạnh tranh ở hàng công, gần như mặc nhiên Công Phượng – một người rất lâu chưa được ra sân và thi đấu dù sang trời Âu chơi bóng, cũng chẳng xuất sắc ở trận gặp Malaysia sẽ yên tâm với một vị trí đá chính nếu điều kiện thể lực cho phép.

Cũng với như thế nằm ở hàng thủ, để giới chuyên môn “phát sốt” nếu như một trong số những cái đá chính ở đây chấn thương hay không đảm bảo được thể lực, thậm chí đánh rơi phong độ ở thời gian tới.

Nói một cách khác, HLV Park Hang Seo đang đánh cược với những phương án an toàn của mình. Và cần nhắc lại rằng, hàng công vì thiếu sự cạnh tranh lớn đã rất tệ trong những trận gần đây, để một lần nữa không ai dám chắc điều gì với tuyển Việt Nam khi đấu UAE, Thái Lan.

Tất nhiên, vẫn hiểu chiến lược gia người Hàn Quốc có cái khó của mình khi vừa phải đảm bảo thành tích cho tuyển Việt Nam, vừa ôm trách nhiệm lấy HCV SEA Games 30... nhưng giá như có thể khiến đội nhà thêm sự cạnh tranh lành mạnh, sòng phẳng chắc tốt hơn rất nhiều.

Và dù thời gian gấp gáp, nhưng thực tế ông Park vẫn có cả gần 2 tuần chuẩn bị, chưa kể bản danh sách dự phòng cũng không phải ít quân... Lo là lo chuyện chẳng ai đấu với ai vì chắc suất như thế!

Tác giả: Xuân Mơ

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP