Thể thao

Tuyển Việt Nam: Bất ngờ lớn trong khung gỗ!

Bộ khung từng chinh chiến ở Asiad 2018 được duy trì, nhưng có thể HLV Park Hang Seo tạo bất ngờ lớn trong đội hình xuất phát trong trận ra quân AFF Cup 2018 gặp ĐT Lào vào tối mai (8-11).

Có cửa cho Bùi Tiến Dũng?

Về cơ bản sau khi loại 7 cầu thủ với hầu hết là tân binh, HLV Park Hang Seo không khó đưa ra đội hình xuất phát trong trận ra quân gặp Lào, bảng A, AFF Cup 2018. Bởi lẽ, chẳng có gì bất ngờ khi thuyền trưởng người Hàn Quốc vẫn tin dùng bộ khung như ở Asiad 2018 vừa qua, với nòng cốt là các cầu thủ U23 có bổ sung kinh nghiệm dày dạn của một vài cựu binh.

Vấn đề ở chỗ, thầy Park vẫn có những chi tiết "đau đầu". Tất nhiên, cơn "đau đầu" ấy đôi khi lại... dễ chịu, vì ông thầy người Hàn có nhiều phương án chọn lựa nhân sự, cụ thể là vị trí gác đền.

Ba thủ môn ngang tài ngang sức, thầy Park gây bất ngờ với Tuấn Mạnh?

Thực tế nếu chỉ xét thuần tuý khía cạnh truyền thông, mặc nhiên Đặng Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng là 2 cái tên được cân nhắc nhất cho vị trí gác đền của tuyển Việt Nam. Thủ môn Tuấn Mạnh ít được chú ý, vì không "nổi" như 2 đồng nghiệp. Trong suốt quá trình chuẩn bị, dường như Tuấn Mạnh chỉ được xếp là người phụ cho Bùi Tiến Dũng và Đặng Văn Lâm, nhất là khi Đặng Văn Lâm đã phải nhường suất bắt ở Asiad 2018 cho đồng nghiệp trẻ xứ Thanh.

Mấu chốt là HLV Park Hang Seo lại có những toan tính riêng, và việc Tuấn Mạnh vô tình "có lợi" nhờ được tĩnh tâm, nằm ngoài vòng xoáy của sự nổi tiếng có vẻ thích hợp cho vị trí cần sự tỉnh táo, chính xác. Năng lực, trình độ của 3 thủ thành mà thầy Park đang sở hữu cơ bản là ngang ngửa nhau, kẻ tám lạng người nửa cân. Đặng Văn Lâm và Tuấn Mạnh nhỉnh hơn Bùi Tiến Dũng kinh nghiệm, do vậy, nếu thầy Park có chốt Tuấn Mạnh cho vị trí gác đền thay vì Đặng Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng, hẳn cũng là bất ngờ trong... toan tính.

Lương Xuân Trường nhận suất ưu tiên?

Ở hàng thủ, ba cầu thủ Đình Trọng, Duy Mạnh và Tiến Dũng được tin cậy nhất ở trung tâm hàng thủ. Đôi cánh cơ động là vấn đề làm HLV Park Hang Seo có chút băn khoăn, nhất là vị trí do Văn Thanh bỏ lại. Văn Hậu có thể làm an tâm bên cánh trái, nhưng cánh phải ai là người thay thế?

Lương Xuân Trường nhận suất ưu tiên để đánh thức lại phong độ

Thầy Park đã thử nhiều phương án, từ Trọng Hoàng, Văn Đức hay trước đó là Văn Thành. Tuy nhiên, phương án cuối có thể là Quế Ngọc Hải, bởi đó là phép tính đường xa. Đá với Lào, có thể khả năng phòng ngự chưa bị thử thách lớn, nhưng muốn đi xa, rõ ràng ông Park Hang Seo cần cân chỉnh. So với những "đối thủ", Ngọc Hải đương nhiên là sự đảm bảo lớn cho khả năng phòng ngự, thay vì những cầu thủ đá "trái giò" như Trọng Hoàng, Văn Đức.

Khu vực giữa sân, Quang Hải và Văn Quyết không thể động đến, chỉ còn cân nhắc giữa Đỗ Hùng Dũng, Huy Hùng và Lương Xuân Trường. Có vẻ thầy Park đang nghiêng về Xuân Trường, dù tiền vệ này không được đánh giá cao về phong độ so với một số cầu thủ khác. Tuy vậy, trong một trận đấu được dự báo không gặp quá nhiều áp lực, thầy Park hy vọng tiền vệ người Tuyên Quang tìm lại được sự tự tin, khởi đầu cho giải đấu với nhiều khó khăn phía trước.

Khó có bất ngờ trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam ở trận gặp Lào. Ảnh S.N

Trên hàng công, Công Phượng vẫn được tin dùng cho vị trí hộ công, phía sau người đá cao nhất là tiền đạo kỳ cựu Anh Đức.

Tác giả: Song Ngư

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP