Thể thao

Tuyển Việt Nam: Bắt bài Jordan, Bùi Tiến Dũng cần thay Văn Lâm

Tuyển Jordan cực kỳ lợi hại với các đường bóng bổng nên tuyển Việt Nam cần phải có sự chuẩn bị tốt nếu không muốn chia tay ASIAN Cup 2019 sau vòng 1/8.

“Qua những gì tôi nghiên cứu, Jordan đã ghi 2 bàn thắng cùng một vị trí, cùng một cách thức. Điều đó rất ấn tượng khi họ có thể hình, thể lực và tốc độ tốt. Tuyển Jordan chơi bóng nhanh, phản công cực nhanh và thường chơi bóng dài. So với khi gặp Việt Nam ở vòng loại, bây giờ Jordan mạnh hơn nhiều”, HLV Park Hang Seo nói về cách ghi bàn của Jordan ở ASIAN Cup 2019.

Tuyển Jordan được xem là hiện tại ở ASIAN Cup 2019 khi giành vé đầu tiên vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng. Đáng chú ý, Jordan đã hạ gục đương kim vô địch Australia một cách ngoạn mục. Đây được xem là cú sốc lớn nhất đến thời điểm hiện tại của giải đấu.

Tuyển Jordan đã có 3 bàn thắng ở ASIAN Cup 2019. Đáng nói, 2/3 bàn thắng là các pha lập công từ tình huống bóng bổng. Đây là nỗi lo thực sự cho tuyển Việt Nam khi chống bổng kém và thường nhận bàn thua từ các tình huống cố định.

Đặng Văn Lâm chống bóng bổng khá kém vì chơi quá an toàn, thiếu sự chủ động trong các pha ra vào.

Một trong những điểm yếu của tuyển Việt Nam là hàng thủ có chiều cao khiêm tốn so với các đối thủ. Bàn thua trước Iran là ví dụ. Một tình huống mà “Messi Iran” bật nhảy đơn giản để đánh đầu hạ thủ môn Văn Lâm. Cú đá phạt qua hàng rào của Iraq ở phút 90 là điều tương tự.

Ngoài ra, cựu thủ môn Việt Nam - Nguyễn Thế Anh đã góp ý cho Đặng Văn Lâm là cần chủ động hơn trong các tình huống tranh chấp bóng trên không. Chiều cao cùng thể hình tốt của Văn Lâm nếu có nhiều pha ra vào hợp lý sẽ giúp hàng thủ tuyển Việt Nam giảm bớt áp lực bóng bổng.

Nhưng bóng bổng hóa ra là điểm yếu lớn của Đặng Văn Lâm. Pha bóng băng ra không chuẩn xác trước Yemen là ví dụ. Rất may là tuyển Việt Nam không nhận bàn thua. Trước Jordan, Văn Lâm cần tránh tài lặp sai lầm tương tự và cần chủ động hơn trong việc ra vào.

Tuyển Jordan có thể đọc được điều này thông qua việc xem băng ghi hình về tuyển Việt Nam. HLV Jordan cũng tuyên bố biết được điểm yếu của tuyển Việt Nam, khả năng đó là yếu kém trong bóng bổng và Văn Lâm rất ít tham gia các tình huống bóng bổng.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng liệu có cơ hội bắt chính?

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo cũng sự nghiên cứu kỹ lối chơi của Jordan, nhất là 2 bàn thắng từ bóng bổng của đối thủ. HLV Park Hang Seo liệu có một sự thay đổi bất ngờ nơi hàng thủ? Ví dụ Bùi Tiến Dũng có thể là sự chọn lựa khiến cho đối phương bất ngờ và gia tăng khả năng tranh chấp bóng bổng cho tuyển Việt Nam.

Hãy chờ xem HLV Park có tạo nên bất ngờ này để bắt bài lối chơi của Jordan hay không? Cần nhắc, Bùi Tiến Dũng ra vào rất tốt trong tình huống tranh chấp trên không.

Trận đấu giữa Việt Nam và Jordan diễn ra vào lúc 18h hôm nay, trực tiếp trên VTV6.

Tác giả: Đông Tà

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP