Thể thao

Tuyển Úc bất ngờ bị Jordan hạ gục trận ra quân Asian Cup 2019

Đội đương kim vô địch Asian Cup, tuyển Úc đã nhận trận thua sốc trước Jordan 0-1 trong trận ra quân bảng B tối ngày 6.1 trên sân Hazza bin Zayed ở TP.Al Ain, UAE.

Pha đánh đầu của Anas Bani Yaseen (giữa) hạ gục tuyển Úc. Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH

Sau World Cup 2018, tuyển Úc có nhiều thay đổi như thay HLV người Hà Lan, Bert van Marwijk bằng ông Graham Arnold trở lại dẫn dắt “Socceroos”, cũng như chính thức chuyển giao lực lượng trẻ và khát vọng hơn.

Tuyển Úc tuy không còn những ngôi sao lừng lẫy như Tim Cahill, nhưng lực lượng với đa số chơi bóng ở Anh như thủ môn Mathew Ryan chơi cho Brighton & Hove hay tiền vệ Massimo Luongo chơi cho Queens Park Rangers… cũng là đối trọng đáng kể, là ứng viên sáng giá của ngôi vô địch Asian Cup năm nay.

Ở trận ra quân gặp tuyển Jordan dưới cơ, dù chiếm ưu thế gần như cả trận nhưng các tiền vệ của Úc như Luongo và Mark Milligan có một ngày thi đấu kém sáng tạo, khiến hàng công gồm các ngôi sao như Awer Mabil, Tom Rogic, Robbie Kruse hay Jamie Maclaren chơi mờ nhạt.

HLV Graham Arnold đang đối mặt khó khăn khi Úc thua Jordan. Ảnh: AFP

Chưa kể, trong thế trận kiểm soát bóng nhiều đến 77% nhưng không tạo những cú đấm cần thiết, hàng thủ Úc đã phải nhận đòn “hồi mã thương” của Jordan với bàn thua ở phút 26.

Đó là tình huống từ quả đá phạt góc, hậu vệ Salem Mahmoud Suleim tung đường chuyền đẹp mắt giúp trung vệ Anas Bani Yaseen lên tham gia tấn công đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Mathew Ryan (Úc) mở tỷ số 1-0 cho Jordan.

Úc (trái) thi đấu kém cõi trước Jordan. Ảnh: AFP

Sau bàn thua, trong thời gian còn lại của hiệp 1 và suốt hiệp 2, dù Úc cố đẩy cao đội hình tấn công nhưng lối chơi thiếu sáng tạo đã khiến họ không thể xuyên thủng hàng thủ Jordan, đành nhận trận thua đau.

Với trận thua ra quân, hành trình bảo vệ ngôi vương của Úc trở nên khó khăn khi 2 đối thủ còn lại trong bảng là Syria và Palestine (gặp nhau trong trận đấu lúc 23 giờ tối cùng ngày 6.1 - giờ VN) được nhận định mạnh hơn hẳn Jordan.

Tác giả: Giang Lao

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

  Từ khóa: Tuyển Úc ,Jordan ,Asian Cup 2019

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP