Thể thao

Tuyển U23 Việt Nam được đề xuất thi đấu ở V.League

Mới đây, Nutifood Bình Dương - một đơn vị của ông bầu Trần Thanh Hải, đã đưa ra ý tưởng táo báo: Tài trợ toàn bộ chi phí cho U23 Việt Nam tham gia V-League.

U23 Việt Nam được đề xuất thi đấu ở V.League trong những năm tới.

Vừa qua U23 Việt Nam (nòng cốt là lứa U21) đã thi đấu rất hay tại vòng chung kết U23 châu Á dù tuổi đời còn rất trẻ và ít cầu thủ trong số này được tham dự V.League.

Nhiều người cho rằng, lứa cầu thủ này cần được thi đấu nhiều hơn ở giải vô địch quốc gia Việt Nam để có cơ hội rèn rũa cho mục tiêu tham dự World Cup 2026 của bóng đá Việt Nam.

Mới đây, Nutifood Bình Dương - một đơn vị của ông bầu Trần Thanh Hải, đã đưa ra ý tưởng táo báo: tài trợ toàn bộ chi phí cho U23 Việt Nam tham gia V-League. Đơn vị này khẳng định việc tài trợ diễn ra xuyên suốt trong vòng 3 năm, kể từ khi VFF có quyết đồng ý bằng văn bản và mời thêm nhiều tài trợ cho U23 Việt Nam đá V-League.

"Cũng như nền bóng đá của nhiều quốc gia trên thế giới, đội tuyển U23 thường tập hợp những cầu thủ vừa đạt độ chín trong phong độ lẫn tầm vóc, là lớp kế thừa gần nhất của đội tuyển quốc gia.

Sau nhiều năm thi đấu tại các giải trẻ, ở độ tuổi này, các cầu thủ cần sự cọ xát nhiều hơn ở những giải đấu chuyên nghiệp để trưởng thành và hoàn thiện. Tuy nhiên, thực tế cho thấy các cầu thủ U23 Việt Nam chưa thực sự có nhiều cơ hội ra sân ở các giải lớn.

Theo thông tin từ báo chí, trong danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2022, có 16 cầu thủ đang khoác áo các CLB ở V-League. Tuy nhiên, số cầu thủ có thể kiếm được suất đá chính chỉ đếm trên đầu ngón tay", công văn của Nutifood nêu lý do.

Để ý tưởng táo bạo trên không chỉ là đề xuất viển vông, Mạnh thường quân này đề xuất "VFF xây dựng cơ chế mới, cho phép đội tuyển U23 Việt Nam tham gia tranh tài tại V-League với tư cách là một đội bóng độc lập. Đây là một trong những giải pháp giúp các cầu thủ nhanh chóng trưởng thành và bản lĩnh hơn.

Việc đầu tư vào U23 Việt Nam kịp thời từ bây giờ sẽ góp phần tạo nên thể hệ cầu thủ trẻ kế thừa vững chắc cho bóng đá Việt Nam, hướng đến tham gia tranh tài ở các giải lớn mang tầm châu lục và quốc tế".

Theo ghi nhận, V.League trở lại ở trận đấu bù vòng 3 giữa CLB Hà Nội vs CLB Nam Định đã không có bất cứ tuyển thủ U23 Việt Nam nào được ra sân. Những ngôi sao như Nguyễn Hai Long, Nguyễn Văn Tùng dù được đăng ký thi đấu nhưng lại không được tung vào sân.

Thậm chí, Quan Văn Chuẩn và Bùi Hoàng Việt Anh còn không được đăng ký thi đấu. Với Vũ Tiến Long, hậu vệ này gặp phải chấn thương và cũng phải ngồi trên khán đài.

Ở bên phía CLB Nam Định, cầu thủ gần nhất lên tuyển U23 Việt Nam đó là Phan Văn Hiếu. Tiền vệ của đội bóng Thành Nam được HLV Gong Oh-kyun triệu tập vào thành phần đội B chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á, tuy nhiên Phan Hiếu đã gặp phải chấn thương đến tận bây giờ.

Ngược lại, một số gương mặt từng lên tuyển U23 Việt Nam trước đó là Hoàng Xuân Tân, Đặng Văn Tới, Lê Xuân Tú lại có những màn thể hiện vô cùng ấn tượng trong trận đấu giữa Nam Định vs Hà Nội.

Đáng chú ý nhất là trường hợp của Hoàng Xuân Tân, tiền vệ của mới chỉ trở lại vỏn vẹn chưa đầy 2 tuần sau 6 tháng chấn thương, tuy nhiên anh chơi trọn vẹn 90 phút và suýt chút nữa lập được siêu phẩm với cú đá dội xà ngang.

Tác giả: Đại Phú

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP