Thể thao

Tuyển U23 Thái Lan nhận tin sốc trước thềm giải châu Á

Đội tuyển U23 Thái Lan của HLV Nishino đang đứng trước nguy cơ mất một loạt trụ cột ở vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Đội tuyển U23 Thái Lan bước vào buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020 vào chiều ngày 26/12. Khác với đội tuyển U23 Việt Nam, HLV Akira Nishino không tập trung các cầu thủ khá muộn vì muốn các cầu thủ có nhiều thời gian nghỉ ngơi sau một kỳ SEA Games mệt mỏi.

Buổi tập đầu tiên của U23 Thái Lan kéo dài trong thời gian 90 phút, HLV Akira Nishino muốn tập trung hồi phục thể trạng cho các cầu thủ. Ông chia sẻ: "Tôi không biết tình hình của các đội khác thế nào. Song, các cầu thủ Thái Lan vừa trải qua SEA Games 30 và vài người trong số đó cũng phải chơi nhiều trận ở Thai League. Với những chấn thương hiện tại, tôi muốn các cầu thủ tập phục hồi cơ thể ở buổi đầu tiên".

Trước đó, tờ báo Siam Sport đưa tin HLV Akira Nishino sẽ áp dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 ở VCK U23 châu Á 2020, chiến lược gia người Nhật Bản thừa nhận điều này đồng thời nhắc đến Việt Nam.

"Tôi nghĩ Việt Nam biết Thái Lan sẽ thay đổi lối chơi. Bởi lẽ sau này, chúng tôi sẽ phải đối mặt với những đội bóng châu Á ở đẳng cấp cao hơn so với khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi phải cải thiện từng ngày và đưa ra những phương án để đối phó", thuyền trưởng đội tuyển U23 Thái Lan chia sẻ.

Tuyển U23 Thái Lan nguy cơ mất một loạt trụ cột ở giải châu Á

Theo tờ Siamsport tối 27/12, chỉ một ngày sau thời điểm hội quân, bộ đôi tiền đạo của U23 Thái Lan là Suphanat Mueanta và Sittichok Paso bât ngờ gặp chấn thương và phải tập riêng, đồng thời bỏ ngỏ khả năng tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 tới đây.

HLV Nishino đưa ra thông báo đầy lo lắng sau buổi tập nhẹ ngày 27/12: "Thời gian qua, nhiều CLB đã bắt đầu tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới. Chính điều này đã khiến một số cầu thủ không thể đạt thể trạng tốt nhất bởi họ có ít thời gian nghỉ ngơi.

Với trường hợp chấn thương của Sittichok Paso, chúng tôi sẽ phải đưa cậu ấy đi kiểm tra tại bệnh viện. Cậu ấy tái phát chấn thương đầu gối. Về phần Suphanat, có vẻ cậu ấy cũng chưa chắc chắn có thể tham dự giải U23 châu Á vì chấn thương. Chúng tôi sẽ phải chờ kết quả từ các bác sĩ ở đội tuyển để biết có nên chọn cậu ấy hay không.

Ngày 28/12, chúng tôi có trận đấu kín với True Bangkok United. Chúng tôi sẽ phải tập trung vào việc xem xét phong độ và thể trạng của từng cầu thủ. Chúng tôi không được phép mắc bất kỳ sai sót nào. Chúng tôi cũng cần điều chỉnh sơ đồ chiến thuật và kiểm tra khả năng hòa nhập của một số gương mặt mới".

Theo Siamsport cách đây ít ngày thì U23 Thái Lan còn có 2 hậu vệ dính chấn thương là Kevin Di Romaram và Chaturaphat Satchatham. Hiện bộ đôi này cũng chưa biết có thể kịp bình phục hay không.

Tại VCK giải U23 châu Á khởi tranh ngày 8/1/2020, U23 Thái Lan nằm ở bảng đấu cực kỳ khó khăn với Iraq, Australia và Bahrain. Với việc nhiều cầu thủ đang dính chấn thương, chắc chắn Voi chiến sẽ đối mặt với không ít khó khăn tại giải đấu năm nay.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP