Thể thao

Tuyển thủ Việt đổi đời nhờ triết lý Hữu Thắng

Khi triết lý thay đổi, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng thay đổi luôn toàn bộ hệ thống nhân sự của đội tuyển. Sự thay đổi ấy đã đem tới cơ hội cho rất nhiều cầu thủ - những người từng bị lãng quên dưới triều đại cũ.

Tuấn Anh & Xuân Trường: Từ kép phụ thành người hùng

Tuấn Anh có lẽ là dấu gạch nối thú vị nhất thể hiện sự khác biệt giữa hai triều đại Toshiya Miura và Nguyễn Hữu Thắng. Tháng 1/2016, Tuấn Anh cùng U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2016. 2 trận đầu với Jordan và Australia, tuyển Việt Nam thảm bại, Tuấn Anh chỉ được vào sân đúng 19 phút. Làn sóng phản đối HLV Miura dâng cao như núi.

Đến trận gặp U23 UAE, trước áp lực dư luận và thành tích, ông Miura phải tung Tuấn Anh vào sân. Trong trận đấu cuối cùng của chiến lược gia người Nhật Bản với bóng đá Việt Nam, Tuấn Anh ghi một bàn thắng tuyệt đẹp. Bàn thắng ấy chứng minh rằng HLV Miura đã sai khi không sử dụng Tuấn Anh. Bàn thắng ấy mở ra tương lai mới cho tiền vệ 21 tuổi đồng thời đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của Miura ở Việt Nam.

Màn trình diễn của Tuấn Anh và Xuân Trường trong trận gặp CHDCND Triều Tiên.


6 tháng sau ngày đó, Tuấn Anh giờ là trụ cột không thể thay thế ở tuyển Việt Nam của tân HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Cùng với Tuấn Anh, người đồng đội Lương Xuân Trường cũng có một suất đá chính. Hợp với nhau, họ tạo thành “trái tim”, trung tâm trong các đợt lên bóng của đội tuyển. Chính họ là người quyết định tuyển Việt Nam sẽ làm gì trong mỗi pha bóng, mỗi đợt tấn công.

Những cầu thủ tấn công nhỏ con

Cùng với Tuấn Anh, Xuân Trường, hàng loạt cầu thủ tấn công nhỏ con khác cũng có suất trên đội tuyển. Bộ tứ hậu vệ cánh Âu Văn Hoàn, Trần Đình Đồng, Sầm Ngọc Đức, Trần Đình Hoàng chưa từng lên tuyển dưới thời Toshiya Miura nhưng giờ đều đã góp mặt trong đội hình của Hữu Thắng.

Văn Toàn, từ vị trí dự bị ở U23 Việt Nam, cũng leo một mạch tới đội hình chính tuyển Việt Nam. Vũ Văn Thanh cũng trải qua hạnh vận tương tự. Cùng với nhau, bộ đôi Văn Thanh, Văn Toàn có thể tạo thành “đôi cánh Hải Dương” giữa lòng tuyển Việt Nam.

Tác giả bài viết: Bạch Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP