Thể thao

Tuyển thủ Trọng Hoàng: “Tôi ra đi, trở về đều không phải vì tiền”

Trong buổi lễ xuất quân của CLB SLNA trước thềm mùa giải 2022, Nguyễn Trọng Hoàng nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả.

Trưởng thành từ lò đào tạo CLB SLNA trước khi ra đi năm 2013 để rồi sau 9 năm bươn trải, Nguyễn Trọng Hoàng đã quyết định trở về khoác áo đội bóng quê hương.

Anh bảo, không đâu bằng quê hương gừng cay muối mặn, nơi chôn nhau cắt rốn…

Trọng Hoàng (trái) trong màu áo đội tuyển Việt Nam

Trở về bên dòng sông Lam

Trong buổi lễ xuất quân của CLB SLNA trước thềm mùa giải 2022, Nguyễn Trọng Hoàng nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả.

Anh là một tân binh, vừa ký hợp đồng 3 năm với đội bóng xứ Nghệ nhưng người hâm mộ đoàn quân áo vàng hẳn chẳng ai không biết anh - người con sinh ra, lớn lên, trưởng thành ở mảnh đất miền Trung đầy nắng gió.

Còn nhớ, năm 2013, Trọng Hoàng rời SLNA trong sự tiếc nuối của các cổ động viên bởi anh khi đó là một trong những cái tên sáng giá nhất sân Vinh. 9 năm, khoác áo ba đội bóng khác nhau gồm: Becamex Bình Dương, Thanh Hóa và Viettel FC, giành nhiều vinh quang.

Và khi bước vào cái tuổi chớm sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, anh đã quyết định trở về cống hiến cho bóng đá quê hương.

“Ba năm trước tôi đã đàm phán để trở lại SLNA nhưng không thành, có lẽ khi đó cái duyên của mình với bóng đá xứ Nghệ chưa đủ. Lần này thì khác, tôi đã hoàn thành tâm nguyện. Ngày đặt bút ký vào bản hợp đồng gia nhập SLNA, tôi cảm thấy rất vui, tự hào, thiêng liêng và trân trọng khoảnh khắc đó.

“Tôi thi đấu xa nhà, nhiều năm qua vợ vò võ một mình nơi quê nhà. Khi yêu nhau tôi bảo cô ấy lấy cầu thủ vất vả lắm nhưng cô ấy bảo sẵn sàng đón nhận. Thương nhất là lúc cô ấy mang bầu, sinh con chồng đều không ở bên cạnh chăm sóc. Ấy thế mà, cô ấy chưa bao giờ kêu than nửa lời. Trên đời này nếu phải nợ ai đó, ngoài bố mẹ có lẽ tôi nợ cô ấy nhiều nhất.

Tuyển thủ Trọng Hoàng”

Người Nghệ An vẫn có câu “gừng cay muối mặn xin đừng quên nhau”, tôi đi nhiều nơi nhưng luôn canh cánh trong lòng ngày trở về quê hương. Mà thực ra chẳng riêng tôi đâu, tôi biết anh em cầu thủ xứ Nghệ đều chung suy nghĩ như thế, chỉ cần có cơ hội, chúng tôi sẽ khoác trên mình màu áo vàng”, Trọng Hoàng bộc bạch.

Nhà vô địch V-League 2020 chia sẻ thêm, từ nhỏ anh đã được cha mẹ dạy phải biết ơn những điều người khác làm cho mình dù là nhỏ nhất. Bởi vậy, anh chưa bao giờ quên SLNA chính là cái nôi giúp anh trở thành một ngôi sao của bóng đá Việt Nam.

“Mọi người vẫn nghĩ tôi ra đi vì tiền nhưng không phải. Đơn giản tôi muốn tìm kiếm thử thách mới cho sự nghiệp. Tương tự, tôi quyết định về “nhà” cũng không phải bởi đãi ngộ tốt hơn nơi khác, tôi nghĩ SLNA thời điểm này cần mình và tôi nhận lời.

Đội bóng đang trong quá trình tái thiết mạnh mẽ, các cầu thủ trẻ cần người có kinh nghiệm dẫn dắt và tôi sẽ mang hết những gì mình tích lũy được trong những năm qua truyền đạt lại cho các em, cùng nhau tạo nên một tập thể mạnh”, cầu thủ sinh năm 1989 nói.

Ngoài tình cảm với bóng đá quê hương, gia đình cũng là một trong những nguyên nhân khiến Trọng Hoàng quyết định từ chối gia hạn hợp đồng cùng Viettel FC để khoác áo SLNA. “Tôi thi đấu xa nhà nhưng gia đình, vợ con đều ở lại Vinh nên rất nhớ, nhất là từ khi có con nhỏ. Thường nếu được nghỉ dài ngày tôi mới về thăm nhà.

Bố mẹ tôi nay cũng đã lớn tuổi nên tôi muốn ở gần để sớm hôm tiện chăm sóc. Nói là vậy nhưng từ khi về quê, toàn bố mẹ lo cho tôi, từ việc hỏi han chấn thương đến nấu những món ngon vì sợ con trai ăn uống kém chất sẽ lâu hồi phục”, Hoàng cười nói.

Lại nói về chấn thương của cầu thủ 33 tuổi, anh mắc chứng thoát vị đĩa đệm từ tháng 9/2021 và dự kiến tiếp tục phải điều trị trong 1 - 2 tháng nữa.

Đây vốn là bệnh nguy hiểm với các vận động viên thể thao, đặc biệt ở những môn thi đấu vận động chân nhiều như bóng đá. Dù vậy, cựu cầu thủ Viettel vẫn rất lạc quan. “Tôi đang tập luyện điều trị tích cực và sẽ sớm trở lại sân cỏ”.

Muốn có cái kết đẹp cho sự nghiệp

Mùa giải 2022 sẽ rất đáng chờ đợi với CLB SLNA, đội bóng xứ Nghệ sau khi có nhà tài trợ mới gần như thay đổi toàn bộ cấu trúc cũ, mọi thứ vận hành chuyên nghiệp hơn.

Nhưng sẽ chẳng nghĩa lý gì nếu đoàn quân dưới quyền HLV Nguyễn Huy Hoàng không thể hiện được sự tiến bộ trên sân cỏ. Mùa trước, SLNA đứng ở top cuối trước khi giải đấu bị hủy do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Trong định hướng của Ban huấn luyện SLNA, những cái tên giàu kinh nghiệm như: Trọng Hoàng, Văn Khánh, Ngọc Hải, Đình Hoàng sẽ trở thành bệ đỡ để các đàn em như: Văn Lắm, Sỹ Sâm, Văn Tiến… trưởng thành hơn.

“Trọng Hoàng là một cầu thủ hết sức mẫu mực cả trong sinh hoạt lẫn tập luyện thi đấu, bên cạnh đó là chuyên môn rất tốt cùng tinh thần không bao giờ bỏ cuộc. Tôi và ban huấn luyện kỳ vọng cậu ấy sẽ phát huy, cống hiến được những gì tốt nhất cho đội bóng”, HLV Huy Hoàng nói về cậu học trò đồng hương.

Về phần mình, cầu thủ gốc Hà Tĩnh cũng bày tỏ quyết tâm sẽ cùng đồng đội ghi dấu ấn tại V-League 2022: “Thi đấu trong bất kỳ màu áo nào tôi cũng cháy hết mình nhưng SLNA sẽ đặc biệt hơn, chắc chắn tôi sẽ chơi bằng tất cả tinh thần, sức lực. SLNA năm nay có nhiều cầu thủ tốt, chuyên môn đồng đều nên tôi nghĩ đội hoàn toàn có khả năng cạnh tranh một vị trí trong Top 3”.

Trọng Hoàng nhấn mạnh, đương nhiên mục tiêu trên sẽ không dễ thành hiện thực, bởi năm nay rất nhiều đội bóng V-League có tham vọng lớn. Dù vậy, cầu thủ 33 tuổi cho rằng SLNA có thứ vũ khí mà không đội bóng nào sở hữu, đó là tinh thần một lòng vì quê hương.

“SLNA vốn được biết đến là cái nôi sản sinh ra nhiều cầu thủ bóng đá xuất sắc. Tuy mạnh - yếu mỗi lúc khác nhau nhưng anh tài thời nào cũng có. Lứa đàn em hiện nay rất giàu tiềm năng phát triển. Quan trọng hơn, 100% nội binh của SLNA đều gốc gác xứ Nghệ. Khi tất cả cùng nhìn về một hướng, tôi tin chúng tôi sẽ tạo ra sức mạnh to lớn”, anh quả quyết.

Ở tuổi 33, khi nhiều cầu thủ đã nghĩ tới chuyện giải nghệ, định hướng dần sang công tác huấn luyện, Trọng Hoàng vẫn đau đáu với bóng đá cùng sự khởi đầu mới nơi đội bóng cũ.

“15 năm trước, tôi lên đội 1 SLNA cùng tinh thần tuổi trẻ, bắt đầu mọi thứ cùng tâm thế không có gì để mất.

Giờ đây, tôi bắt đầu một hành trình mới, tuy không còn trẻ nhưng khát khao thì vẫn vẹn nguyên như thủa nào. Chỉ cần còn khát khao và đam mê, tôi sẽ tiếp tục hướng về phía trước. Tôi sẽ cố gắng tạo dựng một cái kết thật đẹp cho đoạn cuối sự nghiệp để sau này không phải hối tiếc bất cứ điều gì”, anh chia sẻ.

Vài nét về Nguyễn Trọng Hoàng

SN 1989 tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Cao 1m70, nặng 70kg.

Lò đào tạo trẻ: SLNA.

Thi đấu chuyên nghiệp:

2007 - 2013 khoác áo SLNA.

2014 - 2016 khoác áo Becamex Bình Dương.

2017 - 2018 khoác áo Thanh Hóa.

2019 - 2021 khoác áo Viettel.

2022 - 2025 khác áo SLNA.

Thành viên đội tuyển U23 Việt Nam từ năm 2009 - 2012, đội tuyển Quốc gia Việt Nam từ năm 2009 đến nay.

Thành tích cá nhân: Vô địch AFF Cup 2018; Vô địch SEA Games 2019; 4 lần Vô địch V-League (2011, 2014, 2015, 2020); 2 lần Vô địch Cúp Quốc gia (2010, 2015); Vô địch Siêu cúp Quốc gia (2011, 2014, 2015).

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP