Thể thao

Tuyển thủ Phan Văn Đức: Sẽ bùng nổ mạnh mẽ hơn ở Asian Cup 2019

Rất có thể, Phan Văn Đức sẽ chưa dừng lại và phía trước là đấu trường châu lục vốn khắc nghiệt hơn rất nhiều.

Phút 12 trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq tại VCK U23 châu Á, Phan Văn Đức trong một tình huống tấn công đã có pha tung người móc bóng gián tiếp giúp Công Phượng mở tỷ số cho ĐTVN. Đó là dấu ấn đầu tiên của Văn Đức làm được trong màu áo đội tuyển dưới thời ông Park Hang-seo.

Chưa dừng lại ở đó, trong lần đấu tiên được trao cơ hội, Văn Đức đã không để ông thầy người Hàn thất vọng. Bàn thắng ở phút 108 của Văn Đức trước gã khổng lồ Iraq đã thay đổi cục diện trận đấu. Người Iraq choáng váng và dính đòn kết liễu của Đức Chinh, qua đó chấp nhận thua đau đớn trước đối thủ mà họ nghĩ rằng sẽ dễ dàng vượt qua.

Đó là dấu ấn đầu tiên để NHM khắp cả nước biết đến Văn Đức tài năng như thế nào. Trở lại V.League, lấy nguồn cảm hứng từ giải châu Á, Văn Đức chơi bùng nổ trong màu áo đội bóng xứ Nghệ SLNA. Anh chính là cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất của SLNA với 14 pha lập công.

Theo dõi xuyên suốt hành trình của Văn Đức, có một điều khác biệt mà nhiều người luôn cảm nhận rõ, Văn Đức mang thần hình nhỏ bé nhưng trong mình là một nguồn năng lượng gần như vô tận. Chính vì lẽ đó, cứ mỗi giải đấu trôi qua, chẳng ai thấy Văn Đức mệt mỏi, mỗi giải đấu là một dấu ấn rõ nét và càng đá càng trưởng thành một cách đáng kinh ngạc. Cứ sau mỗi lần Phan Văn Đức dừng lại anh sẽ lại bùng nổ đáng sợ hơn khi trở lại.

Ghi bàn vào U23 Iraq, Văn Đức đặt dấu ấn đặc biệt trong lòng người hâm mộ. Ảnh SLNAFC.com

Còn nhớ, tại V.League 2018, Văn Đức sau chấn thương lật cổ chân đã phải nghỉ thi đấu 4 trận. Đó thực sự là một cực hình đối với cầu thủ luôn có thừa khát khao thi đấu này. Chỉ cần 45 phút có mặt trên sân sau khi trở lại, Đức lập cú đúp giúp chủ nhà SLNA thắng Sài Gòn FC 3-2 tại vòng 16 trên sân Vinh.

Tại AFF Cup 2018, những tưởng Văn Đức sẽ lại làm kép phụ, thế nhưng, khi được trao cơ hội, Văn Đức lại nắm lấy và tự khẳng định mình một cách thuyết phục, anh trở thành trụ cột quan trọng sau trận đầu ra quân gặp đội Lào.

Trong tay ông Park hiện tại có quá nhiều học trò không chỉ giỏi mà còn ngoan. Mỗi lần ông cho ai cơ hội, gần như chẳng ai làm ông cảm thấy phiền lòng.

Với Phan Văn Đức, một người giỏi như ông Park sẽ rất khó trả lời được một câu hỏi: “Bao giờ Phan Văn Đức sẽ dừng lại?”

Nửa cuối trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, các cầu thủ Việt Nam gần như đã đi bộ vì thấm mệt, Văn Đức cũng vậy, anh không thể không chế nổi quá bóng quá 2 nhịp. Đó là lần đầu tiên chúng ta thấy tuyển thủ xứ Nghệ quá tải như vậy. Vốn là một cầu thủ trẻ có nền tảng thể lực tốt, Văn Đức trên sân luôn di chuyện rộng và cày ải không ngừng nghỉ trong suốt cả trận. Tuy nhiên, sau một thời gian dài thi đấu liên tục, nhất là tại AFF Cup vừa qua, Đức đã là trụ cột chứ không còn là kép phụ nên tiền vệ SLNA đã có dấu hiệu xuống sức vì cày ải quá nhiều.

Không còn thánh thoát như những gì trước đó, Văn Đức phải rời sân nhường vị trí cho Hồng Duy trong hiệp 2.

Quãng thời gian sau AFF Cup là quá đủ để Văn Đức hồi phục thể lực. Hiện tại, Văn Đức và ĐTVN đã sẵn sàng cho cuộc hành trình chinh phục đỉnh cao châu lục.

Riêng với cầu thủ quê lúa Yên Thành, mỗi lần được nghỉ ngơi do chấn thương hay mệt mỏi, anh sẽ trở lại và dự báo sẽ bùng nổ một cách khó lường hơn nữa.

Rất có thể, tại Asian Cup sắp tới, tiền vệ xứ Nghệ sẽ lại khiến tất cả phải bất ngờ về sự tiến bộ không có giới hạn của mình.

Tác giả: Quý Bảo

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP