Trong tỉnh

Tuyển thủ Nghệ An được bảo hiểm chi trả 300 triệu đồng

Phạm Xuân Mạnh nhận bảo hiểm cầu thủ trị giá 300 triệu đồng; Cựu trọng tài Thái được bổ nhiệm giám đốc AFC; VĐV Nhà vô địch 800 m tuyên bố không ngừng chạy bất chấp lệnh cấm... có trong bản tin tối 4-5.

Nữ vô địch chạy 800 mét: chỉ có Chúa có thể bắt tôi ngừng chạy

Ngay sau khi đăng quang chức vô địch 800 m tại Diamond League hôm 3-5, nữ VĐV người Nam Phi Caster Semenya nhấn mạnh: “Chúc quyết định sự nghiệp của tôi và chỉ có Ngài mới khiến tôi ngừng chạy”.

Nữ VĐV điền kinh người Nam Phi, Caster Semenya. ẢNH: REUTERS

Đây có thể là lần chạy cuối cùng của Semenya, nếu cô không dùng thuốc nhằm hạ mức testosterone (hoóc môn nam tính) xuống dưới ngưỡng mức 5 nmol/L (gấp đôi VĐV nữ bình thường dưới 2 nmol/L), theo quy tắc giới hạn testosterone của Hiệp hội Điền kinh Thế giới IAAF bắt đầu có hiệu lực từ ngày 8-5.

Tại cuộc họp báo sau khi nhận huy chương, Semenya khẳng định cô sẽ trở lại Doha, tranh tài giải vô địch thế giới vào tháng 9 tới. Cùng với việc chống lại quy định mới của IAAF, Semenya đưa sự việc lên Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) nhưng CAS phán quyết ủng hộ quy tắc của IAAF để đảm bảo cạnh tranh công bằng.

Semenya đã trở về Nam Phi sau khi cô giành chiến thắng trong cuộc đua thứ 30 liên tiếp cự ly 800 m 1 phút 54,98 giây, nhanh hơn gần 3 giây so với Francine Niyonsaba (Burundi).

Bà Pannipar Kamnueng được bổ nhiệm giữ chức giám đốc trọng tài nữ AFC. ẢNH: AP

AFC bổ nhiệm quan chức FAT làm giám đốc trọng tài nữ

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa đề bạt Pannipar Kamnueng, quan chức của Thái Lan giữ vai trò giám đốc trọng tài nữ AFC. Pannipar từng làm việc tại Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) là người đưa ra sáng kiến phát triển trọng tài nữ, giúp nâng cao trình độ các trọng tài nữ châu Á.

Phát biểu trong ngày nhậm chức, Pannipar Kamnueng cho biết: "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi các quan chức AFC muốn tôi làm việc với họ. Đây không phải là một cơ hội để tôi xuất hiện rất thường xuyên, nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức vì sự phát triển của các trọng tài nữ châu Á. Tôi cũng muốn các trọng tài người Thái tiếp tục phát triển bản thân".

Chủ tịch của FAT, Pol Gen Somyot Poompunmuang hoan nghênh việc bổ nhiệm Pannipar đứng đầu hội đồng trọng tài phụ nữ AFC.

Trong sự nghiệp cầm còi, cựu trọng tài Pannipar đã được chọn cầm còi tại World Cup FIFA Women's 2007 tại Trung Quốc, bà tham gia bắt chính trận thắng 5-0 của Brazil trước New Zealand.

Tuyển thủ Phạm Xuân Mạnh (giữa) nhận bảo hiểm từ PTI chi trả. ẢNH: VPF

Phạm Xuân Mạnh được bảo hiểm chi trả 300 triệu đồng

Hậu vệ SL Nghệ An, Phạm Xuân Mạnh vừa nhận được mức bảo hiểm 300 triệu đồng từ PTI. Đây cũng là mức bảo hiểm cao nhất đối với cầu thủ dính chấn thương tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Tuyển thủ Phạm Xuân Mạnh bị đau ở bàn chân khi anh cùng Việt Nam tham dự Asiad 2018. Đến bán kết Cúp Quốc gia với Thanh Hóa, vết thương trở nặng khiến hậu vệ xứ Nghệ không thể di chuyển. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán anh vỡ xương mác, đứt dây chằng cổ chân.

Xuân Mạnh đã hoàn thành đợt điều trị tại Singapore lẫn đợt hồi phục dài và vừa trở lại sân cỏ. Sau hai tuần tập luyện cùng đội, dự kiến hậu vệ U-23 và đội tuyển Việt Nam sẽ được tung vào sân trận đấu vòng 8 V-League giữa SL Nghệ An và Viettel diễn ra chiều mai (5-5).

Tác giả: Minh Quang

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP