Du lịch

Tuyến tàu hỏa Thống Nhất lọt top tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới

Tàu hỏa tuyến Hà Nội - TPHCM nằm trong số tuyến đường sắt hấp dẫn nhất thế giới mà nhiều công ty du lịch nước ngoài khuyến nghị du khách trải nghiệm.

Alaska Railroud, Alaska (Mỹ). Tuyến xe lửa từ nam Alaska đến bắc Alaska dài gần 800 km đi qua các vùng quê đẹp nhất nằm giữa Anchorage và Denali - nơi có những ngọn núi đẹp, đồng bằng rộng lớn và thậm chí, du khách có thể nhìn thấy nhiều thú rừng như nai hoặc gấu…

Durango Narrow Gauge, Colorado (Mỹ). Miền quê đẹp như tranh vẽ giữa Durango và thị trấn khai mỏ Silverton nằm ven tuyến đường sắt dài khoảng 73 km gồm các cây cầu cũ, các ngọn núi đẹp mê hồn có thể được khám phá bằng một chuyến tàu hơi nước cổ điển với đường ray chỉ rộng 90cm và khoảng 3,5 giờ.

Tuyến tàu Thống nhất, Việt Nam. Tuyến tàu Thống nhất rất quen thuộc đối với người Việt Nam, kết nối trực tiếp Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Hành trình tàu 2 ngày đưa du khách đi dọc theo Việt Nam, qua những thôn quê, ruộng lúa và rừng rậm để trải nghiệm một Việt Nam với bao nhiêu nét đẹp đầy kinh ngạc

Tren a las Nubes, Argentina. Cung đường Tren a las Nubes (tàu hỏa trong mây) nằm ở độ cao lớn nhất thế giới ở Argentina, nối Salta và biên giới Chile. Hành trình mất 7 giờ, nhưng bù lại, du khách có thể “chui qua những đám mây” thưởng ngoạn những tảng đá đầy màu sắc và những sa mạc rộng lớn.

Rocky Mountaineer, Canada. Rocky Mountaineer là tên một chuyến tàu nhỏ hiếm thấy ở Canada, nối Vancouver và Banff. Hành trình theo thời gian khác nhau từ 2 ngày đến 2 tuần tạo cơ hội cho du khách thưởng lãm những dãy núi đẹp nhất ở vùng này.

Flåmbane, Na Uy. Trên tuyến đường sắt Flåmbane dài 500 km từ Oslo đến Bergen du khách có thể chiêm ngưỡng các vách đá và rặng cây rất thơ mộng, độc đáo.

Grand Canyon Railway, Arizona (Mỹ). Đi tàu hỏa dùng máy hơi nước cổ điển qua một số ga tàu lịch sử dọc theo những vách đá khổng lồ của Grand Canyon, du khách sẽ cảm nhận công viên tự nhiên thật sự khác biệt so với sử dụng các phương tiện khác hay đi bách bộ.

De Ghan, Australia. Với gần 3000 km và 54 giờ hành trình, tuyến đường từ Darwin đến Adelaide xuyên qua sa mạc đỏ ở Alice Springs và du khách có thể ngắm những hệ thực vật và động vật phong phú của xứ này, từ lạc đà đến chuột túi…

Tuyến xuyên Sibiria, Nga - Trung Quốc. Tuyến đường thi vị từ Nga đến Trung Quốc với chiều dài hơn 9000 km là cung đường sắt dài nhất trên thế giới, đi từ Moscow đến Bắc Kinh mất từ 2 tuần đến 1 tháng, qua nhiều khu dân cư, địa danh với nhiều thắng cảnh gây ấn tượng khó quên…

Tuyến đường đến Isles, Scotland. Với tàu hơi nước qua Road to the Isles ở Scotland du khách sẽ vượt qua cầu cạn Glennfinnan đẹp nổi tiếng thế giới qua bộ phim Harry Potter.

Tuyến Kandy - Ella, Sri Lanka. Ở vị trí số 1 thuộc hành trình tàu hỏa đẹp nhất thế giới là tuyến từ Kandy đến Ella ở Sri Lanka. Tuy mất khoảng 6 giờ đồng hồ, nhưng du khách có thể đi ra ngoài thăm quan các thị trấn và làng quê đẹp, thưởng thức nhiều thắng cảnh đồi chè và thiên nhiên của đất nước này.

Tác giả: CTV Hương Giang (Theo Cheaptickets)

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP