Thể thao

Tuyển Pháp nhận tin dữ trước 'sinh tử chiến' với Bồ Đào Nha

Ngôi sao người Pháp, Ousmane Dembele đã dính chấn thương nặng trong trận hòa 1-1 với Hungary. Anh chắc chắn bỏ lỡ phần còn lại của EURO 2020 ngay cả khi tuyển Pháp lọt vào chung kết.

Ở trận đấu giữa tuyển Pháp và Hungary vừa qua, Ousmane Dembele được HLV Deschamps tung vào sân ở phút 57, thời điểm Les Bleus đang bị dẫn trước 0-1. Tuy nhiên, cầu thủ này chỉ chơi được 30 phút trước khi phải rời sân vì chấn thương.

Đến hôm nay, ban huấn luyện tuyển Pháp đã đưa Ousmane Dembele kiểm tra kỹ lưỡng và xác định ngôi sao đắt giá này dính chấn thương đầu gối. Theo nguồn tin uy tín RMC, Dembele sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần tới vì chấn thương này. Điều đó có nghĩa anh sẽ bỏ lỡ phần còn lại của EURO 2020.

Một số nguồn tin khác cho biết Dembele đã sắp xếp hành lý rời tuyển Pháp để trở lại Barcelona điều trị. Ngôi sao 24 tuổi này đã liên tục dính chấn thương kể từ khi chuyển đến Barca vào năm 2017 với giá 155 triệu euro. Điều này khiến đội chủ sân Nou Camp rất chán nản, nhưng họ cũng không thể thanh lý Dembele vì chi phí cho cầu thủ chạy cánh này quá đắt đỏ.

Mất Dembele là tổn thất không nhỏ cho tuyển Pháp, đặc biệt khi họ đứng trước nguy cơ bị loại sớm và phải đối đầu với Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối cùng ở bảng F. Cho dù chỉ là cầu thủ dự bị, nhưng Dembele luôn tạo ra khác biệt mỗi khi vào sân. Trong 2 trận đấu vừa qua, Les Bleus gặp vấn đề lớn ở khâu tấn công khi chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng. Bàn còn lại họ có trong trận thắng Đức đến từ pha đá phản lưới nhà của Mats Hummels.

Tác giả: A Phi

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP