Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam thắng nhẹ nhàng trận ra quân AFF Cup 2022

Tối 7-7, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước Campuchia, khuôn khổ bảng B giải nữ AFF Cup 2022.

Tiền vệ Thanh Nhã ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 cho đội tuyển Việt Nam ở ngày đầu ra quân tại giải nữ AFF Cup 2022 - Ảnh: VFF

Ở trận này, đội tuyển nữ Việt Nam ra sân với đội hình nhiều cầu thủ trẻ như Khổng Thị Hằng, Thu Thương, Hải Linh, Lan Anh, Nguyễn Thị Vạn, Vạn Sự, Thanh Nhã... kết hợp với hai trụ cột Hoàng Thị Loan, Phạm Hải Yến.

Cơn mưa lớn trước trận khiến mặt sân cỏ nhân tạo ướt sũng gây ảnh hưởng tới chất lượng xử lý bóng, các đường chuyền. Chính vì vậy các cô gái Việt Nam dù áp đảo ngay từ đầu trận nhưng chỉ có thể triển khai các pha tấn công bên cánh và bóng bổng.

Phải đến phút 20, Ngân Thị Vạn Sự mới có thể khai thông thế bế tắc. Từ phần sân nhà, Thu Thương có đường chuyền vượt tuyến vào vòng cấm địa. Vạn Sự nhận bóng tốt và vẩy má ngoài chân phải đưa bóng vượt tầm với của thủ môn Campuchia, mở tỉ số 1-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Sau khi có bàn thắng, đội bóng áo đỏ tiếp tục duy trì được thế áp đảo. Song các cô gái Campuchia cũng rất tích cực đưa bóng lên phía trên hòng tạo ra những pha phản công nhanh.

Và một trong số đó đã suýt thành công khi thủ môn Khổng Thị Hằng có khoảnh khắc mất tập trung khi phá bóng hụt. Rất may bóng trúng cột dọc và cô kịp bắt được bóng trước sức ép từ tiền đạo đối phương.

Đến phút 32, Phạm Hải Yến nâng tỉ số lên 2-0 trên chấm 11m sau khi bị thủ môn phạm lỗi trong vòng cấm. Trước khi kết thúc hiệp 1, Thanh Nhã đã kịp điền tên lên bảng tỉ số khi có pha bứt tốc đón đường chọc khe của Hải Yến rồi dứt điểm kỹ thuật, nâng tỉ số lên 3-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam ra sân với đội hình gồm nhiều gương mặt trẻ - Ảnh: VFF


Ở hiệp 2, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn thi đấu lấn lướt, liên tục tấn công để có thể tạo lợi thế về hiệu số. Nhưng hàng công với sự bổ sung Huỳnh Như, Bích Thùy lại liên tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, dứt điểm thiếu chính xác.

Chung cuộc, đội tuyển nữ Việt Nam thắng 3-0 trước tuyển nữ Campuchia ở trận ra quân tại giải nữ AFF Cup 2022.

Vào lúc 18h ngày 9-7 (giờ VN), thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có trận đấu tiếp theo gặp tuyển nữ Lào, đội bóng đang tạm dẫn đầu bảng B sau khi thắng Timor Leste (2-0) và hòa Campuchia (1-1).

Tác giả: HOÀNG TÙNG

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP