Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam nhận tin buồn sau khi có vé play-off dự Olympic Tokyo

Ngay sau trận thắng Myanmar, đội tuyển nữ Việt Nam đón nhận tin kém vui khi trợ lý Đoàn Thị Kim Chi đã không thể tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển ở những vòng đấu tới.

Chiều ngày hôm qua (6/2), đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận ra quân gặp nữ Myanmar tại vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020.

Với bàn thắng duy nhất của Ngân Thị Vạn Sự ở phút 62, các cô gái áo đỏ đã vượt qua đối thủ cùng khu vực để lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam giành quyền vào chơi trận play-off Olympic sớm một vòng đấu.

Không lâu sau khi kết thúc trận đấu, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi lời chúc tới thầy trò HLV Mai Đức Chung. Theo đó, Bộ trưởng đặc biệt khen ngợi tinh thần thi đấu quả cảm của các cầu thủ nữ Việt Nam.

Dù đã chắc chắn đi tiếp song chúng ta vẫn còn một trận đấu nữa ở bảng A, đó là màn so tài cùng chủ nhà vòng loại là Hàn Quốc vào ngày 9/2 tới. Nếu đánh bại đội bóng xứ kim chi, tuyển nữ Việt Nam sẽ có ngôi đầu bảng A. Trong trường hợp không thể vượt qua đối thủ, thầy trò HLV Mai Đức Chung đi tiếp với ngôi nhì bảng.

Tuyển nữ Việt Nam giành vé play-off dự Olympic Tokyo

Tuy nhiên niềm vui của chúng ta đã không trọn vẹn khi trợ lý Đoàn Thị Kim Chi đã không thể tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển ở trận cuối.

Theo đó, vị thân sinh của trợ lý Kim Chi đã qua đời lúc 0 giờ 24 phút ngày 6/2, nhưng để đảm bảo cho cô có thể toàn tâm toàn ý cùng đội tuyển giành kết quả tốt trước trận đấu với Myanmar cùng ngày, gia đình đã không thông báo.

Chỉ sau khi trận đấu kết thúc, gia đình mới báo cho cô. Ngay trong hôm nay, ban huấn luyện và Tổng cục thể dục thể thao sẽ có phương án hỗ trợ để trợ lý này về nước chịu tang bố.

Cụ thể, trợ lý Đoàn Thị Kim Chi sẽ rời đảo Jeju vào hôm nay (7/2) và sau hai chặng bay sẽ có mặt tại Hà Nội lúc 20 giờ 55. Sau đó cô sẽ nối chuyến tiếp vào TP.HCM sau đó sẽ di chuyển luôn về quê nhà Bến Tre.

Đoàn Thị Kim Chi là một trong những ngôi sao tài năng bậc nhất trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam. Gắn bó với bóng đá từ năm 1997, Kim Chi đã có hơn 13 năm theo nghiệp cầu thủ và 10 năm gắn bó cùng Đội tuyển quốc gia, với năm lần tham dự SEA Games, trong đó có bốn lần cùng đồng đội đoạt chức vô địch.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP