Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng nóng, được AFC ngợi khen

Đánh bại Maldives với tỷ số siêu đậm, tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng nóng từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam và nhận nhiều lời ngợi khen từ phía AFC.

Tuyển nữ Việt Nam vừa có chiến thắng Maldives với tỷ số 16-0.

Tối ngày 23/9, đội tuyển nữ Việt Nam đã ra quân tại vòng loại giải bóng đá nữ châu Á - Asian Cup 2022 – gặp đối thủ Maldives. Trước một đối thủ yếu hơn về mọi mặt, Tuyết Dung và các đồng đội đã tạo nên một cơn mưa bàn thắng.

Sau 10 phút đầu, các cô gái của Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số nhờ pha lập công của Thanh Nhã. 2 phút sau, hậu vệ bên phía Maldives đã lúng túng "đốt" lưới nhà. Đến phút 16, tiền vệ Tuyết Dung thực hiện một pha solo rồi dứt điểm tung lưới Maldives, nâng tỷ số lên 3-0.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, Tuyết Dung và Thùy Trang liên tiếp lập công cho tuyển Việt Nam.

Sang hiệp 2, tiền đạo Phạm Hải Yến tỏa sáng với 6 bàn thắng. Những cầu thủ còn lại lập công là Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Thanh Nhã, Tuyết Dung và Hồ Thị Quỳnh giúp chúng ta vượt qua đối thủ với tỷ số 16-0.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Chủ tịch LĐBĐVN Lê Khánh Hải và Thường trực Ban chấp hành LĐBĐVN đã biểu dương tinh thần thi đấu của ĐT nữ Việt Nam, chúc mừng và thưởng động viên toàn đội 300 triệu đồng.

Màn ra quân xuất sắc của đội tuyển Việt Nam đã nhận được những lời khen từ trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC): "Đứng trên đối thủ 112 bậc trên BXH FIFA, đội tuyển Việt Nam đã ghi 5 bàn trong hiệp một và 11 bàn trong hiệp hai để lập kỷ lục trận thắng đậm nhất trong lịch sử của họ.

Cầu thủ vào thay người Phạm Hải Yến có màn trình diễn chói sáng khi ghi được tới 6 bàn thắng. Đã có tổng cộng 8 cầu thủ Việt Nam điền tên mình lên bảng tỉ số, bên cạnh một bàn phản lưới của Hawwa Haneefa".

Tạm thời, đội tuyển Việt Nam đứng đầu bảng B với 3 điểm trong tay. Trận đấu còn lại của thầy trò HLV Mai Đức Chung là với đội chủ nhà Tajikistan.

Phân tích về bảng đấu, AFC nhắc tới giấc mơ World Cup của đội tuyển Việt Nam: "Chiến thắng trước Maldives giúp đội tuyển Việt Nam tiến rất gần đến tấm vé dự Asian Cup bóng đá nữ 2022, họ chỉ cần vượt qua Tajikistan là sẽ có mặt tại Ấn Độ vào năm sau.

Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam không chỉ là Asian Cup. Xa hơn thế, họ đang hướng đến việc lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại VCK World Cup bóng đá nữ vào năm 2023.

Việt Nam sẽ phải chờ 6 ngày cho đến trận đấu quyết định với Tajikistan. Đội chủ trước tiên sẽ đối đầu với Maldives trong vào ngày 26/9 tới".

Asian Cup 2022 đồng thời cũng là vòng loại World Cup 2023. Ngoài chủ nhà World Cup là Australia đã chắc suất, 11 đội còn lại tại Asian Cup sẽ tranh 5 tấm vé vào thẳng World Cup cùng 2 tấm vé tham dự vòng play-off liên khu vực.

Theo luật mới, suất dự World Cup nữ châu Á tăng từ 5 lên 8. Đây được coi là cơ hội lớn để đội tuyển nữ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ World Cup.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: Báo Giáo dục và thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP