Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam được thưởng gần 10 tỷ đồng nhờ giành vé dự World Cup

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định thưởng cho thầy trò ông Mai Đức Chung 3 tỷ đồng sau khi tuyển nữ Việt Nam giành quyền đến VCK World Cup nữ 2023.

Thay mặt thường trực ban chấp hành VFF, ông Trần Quốc Tuấn, quyền chủ tịch, gửi lời chúc mừng tuyển nữ Việt Nam ngay sau khi trận đấu kết thúc vào chiều 6/2. Thầy trò ông Mai Đức Chung thắng Đài Loan (Trung Quốc) 2-1 ở trận play-off thứ 2.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ nhận được 3 tỷ đồng gồm tiền mặt và hiện vật với thành tích lần đầu tiên lọt vào VCK World Cup nữ 2023. Tổng số tiền đội tuyển nhận được từ VFF là 5,5 tỷ đồng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính quyết định thưởng cho đội tuyển 4 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa. Thủ tướng cũng lên lịch tiếp thầy trò ông Mai Đức Chung sau khi đội tuyển trở về Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam vượt qua nhiều khó khăn để tạo nên kỳ tích. Ảnh: AFC.

Hai bàn thắng quyết định của tuyển nữ Việt Nam ở trận này được ghi do công của trung vệ Chương Thị Kiều và tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy. Tuyển Đài Loan gỡ hòa 1-1 nhưng không duy trì được tỷ số này. Họ chấp nhận cùng Thái Lan tranh tấm vé liên lục địa vào năm sau.

Tuyển Việt Nam vượt qua nhiều khó khăn và trở ngại trước và trong giải. Đã có lúc nhiều người tưởng rằng đội tuyển không đủ thành viên dự giải vì nhiều ca nhiễm Covid-19 tại Tây Ban Nha.

Đây là lần thứ 4 mà bóng đá Việt Nam tham dự một kỳ World Cup. Trước đó, tuyển futsal Việt Nam đã hai lần dự World Cup futsal 2016 và 2021, U20 Việt Nam một lần dự U20 World Cup 2017.

VFF sẽ lên kế hoạch và đầu tư bài bản để thầy trò ông Mai Đức Chung có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK World Cup nữ 2023 ở Australia và New Zealand vào tháng 7 và 8 năm sau.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP