Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam chia 10 tỷ đồng tiền thưởng như thế nào

Ngay sau thành tích giành vé dự World Cup, tuyển nữ Việt Nam được thưởng gần 10 tỷ đồng và con số sẽ còn tăng thêm.

Tổng số tiền thầy trò HLV Mai Đức Chung được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng tại Vòng chung kết Asian cup nữ 2022 là 5,5 tỷ đồng. Thủ tướng Phạm Minh Chính quyết định thưởng cho đội tuyển 4 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa. Một số doanh nghiệp cũng công bố thưởng nóng cho đội sau trận thắng nữ Đài Loan (Trung Quốc) 2-1 hôm 6/2.

Thông thường việc chia tiền thưởng là chuyện nội bộ của đội bóng. Toàn bộ số tiền thưởng sẽ được VFF tổng hợp, thu nhận rồi chuyển cho các thành viên theo từng hạn mức đã được đội thỏa thuận.

Tuyển nữ Việt Nam ăn mừng sau khi giành chiến thắng 2-1 trước Đài Loan (Trung Quốc).

Các mức thưởng với từng cá nhân được tập thể bầu chọn dựa theo đóng góp cụ thể trong chiến dịch đó theo thang điểm được đánh dấu bằng 4 mức A, B, C, D. HLV trưởng và những cầu thủ đá chính, trụ cột nhận mức thưởng cao nhất (mức A).

Mức B dành cho trợ lý chính, các cầu thủ dự bị nhưng vào sân thi đấu nhiều, quan trọng. Hai mức C và D dành cho những thành viên còn lại (cầu thủ không thi đấu, nhân viên hậu cần, cán bộ truyền thông...).

Theo trình tự, cần vài tuần đến một tháng, thậm chí kéo dài hơn để giải ngân tiền thưởng. VFF cần thời gian tổng kết, sau đó chờ đánh giá, phân loại mức thưởng từ tuyển nữ Việt Nam rồi mới chia tiền thưởng.

Tuyển nữ Việt Nam dự kiến về nước ngày 10/2. Sau khi hoàn thành các thủ tục nhập cảnh, đội được Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, chúc mừng ban huấn luyện và các cầu thủ.

Tuyển Việt Nam vượt qua nhiều khó khăn và trở ngại trước và trong giải. Đã có lúc nhiều người tưởng rằng đội tuyển không đủ thành viên dự giải vì nhiều ca nhiễm Covid-19 tại Tây Ban Nha.

Đây là lần thứ 4 mà bóng đá Việt Nam tham dự một kỳ World Cup. Trước đó, tuyển futsal Việt Nam đã hai lần dự World Cup futsal 2016 và 2021, U20 Việt Nam một lần dự U20 World Cup 2017.

VFF sẽ lên kế hoạch và đầu tư bài bản để thầy trò ông Mai Đức Chung có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK World Cup nữ 2023 ở Australia và New Zealand vào tháng 7 và 8 năm sau.

Tác giả: Đỗ Hải

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP