Thể thao

Tuyển nữ Myanmar quỳ lạy xin CĐV ngừng quá khích

Trận bán kết AFF nữ 2016 giữa Myanmar vs Việt Nam tối 2/8 bị gián đoạn cho tới khi tuyển nữ nước chủ nhà có hành động giúp CĐV kiềm chế cảm xúc.

Tức giận vì tuyển nữ Việt Nam được hưởng quả penalty phút cuối, CĐV Myanmar đã tấn công tổ trọng tài, khiến trận bán kết Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á tối 2/8 gián đoạn.

Lo ngại về công tác đảm bảo an ninh trên sân vận động Madalarthiri, các cô gái Myanmar đã đi về phía khán đài, quỳ gối xin CĐV nước chủ nhà ngừng quá khích. Hành động này đã kiềm chế được khán giả Myanmar sau khi tuyển Việt Nam có bàn thắng gỡ hòa 3-3 ở phút 90+5.

Dù sau khi bị gỡ hòa, tuyển nữ Myanmar thua chung cuộc 5-4 ở loạt sút luân lưu. Các CĐV nước chủ nhà không có thêm hành động quá khích nào hướng về phía tổ trọng tài và đội khách Việt Nam.

Trận chung kết Việt Nam vs Thái Lan sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 4/8 trên SVĐ Mandalarthiri, TP Mandalay (Myanmar).

Trang fanpage chính thức của Liên đoàn bóng đá Myanmar (MFF) đăng hình ảnh khiến CĐV Myanmar xúc động. Theo ước tính, có khoảng 30.000 khán giả tới sân Madalarthiri cổ vũ trận bán kết. Ảnh: MFF

Tối 2/8, trận bán kết diễn ra vô cùng căng thẳng với phần thắng chung cuộc thuộc về Việt Nam, sau khi vượt qua đối thủ 5-4 ở loạt sút luân lưu.

Đội khách Việt Nam vươn lên dẫn 2-0 chỉ sau 16 phút đầu tiên. Nhưng sang hiệp 2, Myanmar tận dụng tối đa sai lầm của đối thủ để dẫn lại 3-2. Đúng phút bù giờ thứ 5, Minh Nguyệt đá penalty gỡ hòa 3-3, sau khi Huỳnh Như bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Pha bóng này cùng tấm thẻ đỏ cho một cầu thủ Myanmar là nguồn cơn khiến đám đông khán giả chủ nhà trên sân Madalarthiri (thành phố Mandalay) “nổi điên”, bởi trận đấu chỉ được bù giờ 4 phút. Cho rằng trọng tài bênh vực tuyển Việt Nam, đám đông quá khích người Myanmar đã liên tục lăng mạ tổ điều hành trận đấu, đồng thời ném chai lọ, vật cứng… xuống sân.

Thậm chí, trọng tài chính người Hàn Quốc Oh Hyeon Jeong còn ngập ngừng không muốn điều khiển trận đấu trong tình trạng thiếu an toàn. Ban tổ chức phải vất vả kiểm soát đám đông quá khích, để hai đội đá hiệp phụ. Trong 30 phút đá thêm, tuyển Việt Nam tạo ra một số cơ hội tốt nhờ lợi thế hơn người, nhưng Minh Nguyệt hay Nguyễn Thị Hòa đã không tận dụng thành công.

Đến loạt sút luân lưu 11 m, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã thực hiện tốt để vượt qua đội chủ nhà.

Việc CĐV Myanmar gây bạo loạn trên khán đài không phải lần đầu. Vòng loại World Cup 2014, khi Myammar gặp Oman ngày 28/7/2011 trên sân nhà ở Yangon, những kẻ quá khích gây nên hình ảnh không đẹp. Bất bình vì trọng tài chính Ryuji Sato (Nhật Bản) cho Oman hưởng penalty để nâng tỷ số lên 2-0, đám đông hung hãn đã ném vật cứng khiến một cầu thủ và quan chức đội khách chấn thương đầu.

Tác giả bài viết: Hà Giang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP