Thể thao

Tuyển Nhật Bản gặp Colombia: "Anh đào" nở hoa trên đất Nga?

Lúc 22h ngày 19/6 (giờ Việt Nam) sẽ diễn ra trận đối đầu giữa Nhật Bản và Colombia, xét phong độ và đội hình hiện tại 2 đội được đánh giá cân sức cân tài.

Tại vòng loại châu Á, hành trình đến World Cup của Nhật Bản tương đối bằng phẳng, khi khép lại vòng loại khu vực với vị trí đầu, xếp trên cả Ả Rập Xê Út và Úc.

Thành tích tốt nhất của Nhật Bản ở World Cup là lọt tới vòng 1/8 và họ làm được điều đó 2 lần. Lần đầu là World Cup 2002 với tư cách đồng chủ nhà cùng Hàn Quốc (thua Thổ Nhĩ Kỳ 0-1) và lần 2 năm 2014 trên đất Nam Phi (thua Paraguay ở loạt luân ưu 11m).

Hiện tại, đội bóng xứ hoa anh đào có nhiều cầu thủ tài năng đang chơi bóng ở nước ngoài, trong đó nhiều nhất là ở giải Bundesliga (Đức) và Anh. Các ngôi sao như Shinji Kagawa hay Shinji Okazaki đều thành danh từ đây để chuyển sang giải Ngoại hạng Anh.

Nhật Bản hoàn toàn có thể chơi sòng phẳng với đại diện Nam Mỹ.

Trong khi đó, tại chiến dịch vòng loại World cup Colombia thi đấu khá chật vật. Họ khởi đầu bằng chiến thắng 2-0 trước Peru nhưng sau đó là mạch 3 trận không thắng. Tuy nhiên, chuỗi 6/10 trận thắng tiếp theo đưa họ vào một vị thế rất tốt để đến Nga, thế nên dù chặng nước rút thi đấu không tốt (hòa 3 thua 1), họ vẫn cán đích ở vị trí thứ 4 để giành suất cuối cùng của khu vực dự World Cup.

Trước World Cup 2018, Colombia chỉ mới 5 lần góp mặt ở giải đấu hàng đầu châu Âu với thành tích tốt nhất là vào tứ kết 2014.

Ngày thực sự huy hoàng của Colombia tại World Cup là khi James Rodriguez ra mắt lần đầu tiên trong màu áo ĐTQG tại World Cup 2014. Tiếp đó, siêu sao đang khoác áo Bayern Munich còn trở thành vua phá lưới WC 2014 với 6 pha dứt điểm thành công.

Đó chính là bước đệm hết sức tuyệt vời để Colombia đi tiếp đến World Cup Nga 2018, nhưng điều đáng nói là ở trận đầu tiên với Nhật Bản thì sẽ có một vài vấn đề xảy ra.

Vấn đề chính mà Colombia đang gặp phải chính là chấn thương của những cây săn bàn chủ chốt, James Rodriguez trải qua chấn thương và chắc chắn phong độ không con đỉnh cao như 4 năm về trước nữa, tiếp đến là Falcao cũng khổ sở khi đo sân tại World Cup 2014.

Rodriguez (số 10), vua phá lưới World cup 2014 vẫn là hy vọng lớn nhất của Colombia.

Dù 2 cầu thủ đều có phong độ tốt trong những năm qua khi thi đấu trong màu áo CLB nhưng điều đáng nói ở đây chính là Falcao, khi súng của anh bị kẹt đạn và chỉ ghi được 2 bàn trong suốt 18 trận vòng loại khu vực.

Về thành tích đối đầu, tại WC 2014 khi mà đại diện Nam Mỹ hạ gục các Samurai với trận thắng 4-1. Tính đến thời điểm hiện tại Colombia vẫn chưa hề thua Nhật Bản trong bất kỳ lần chạm trán nào (thắng 2 hòa 1).

Với lối chơi lăn xả, nhiệt huyết Colombia luôn tạo được không khí cuồng nhiệt từ 4 phía khán đài. Còn Nhật Bản, việc sở hữu các tiền đạo tốt và có chiến thuật thiên về tấn công khéo léo chính vì vậy mà trận khởi tranh đầu tiên của bảng H hứa hẹn sẽ diễn ra với nhịp độ cao.

Đội hình dự kiến của Colombia: Ospina, Mojica, Murillo, Zapata, Arias, Barrios, Aguliar, Uribe, Rodriguez, Bacca, Falcao.

Đội hình dự kiến của Nhật Bản: Kawashima, Nagatomo, Makino, Ueda, Sakai, Hasebe, Yamaguchi, Haraguchi, Shibasaki, Honda, Sugimoto.

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP