Thể thao

Tuyển Nhật Bản đưa 27 cầu thủ sang Việt Nam

HLV Hajime Moriyasu gạch tên tiền đạo Takefusa Kubo và tiền vệ Ritsu Doan với lý do chấn thương. Ông gọi thêm một số gương mặt mới như tiền đạo Daizen Maeda.

Trưa 4/11, Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) đã công bố danh sách 27 cái tên tham dự hai trận đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 gặp Việt Nam (11/11) và Oman (16/11).

Bốn cái tên lần đầu lên tuyển Nhật Bản là hậu vệ Reo Hatate (CLB Kawasaki Frontale), tiền vệ Kaoru Mitoma (Union SG), tiền đạo Ayase Ueda (Kashima Antlers) và tiền đạo Daizen Maeda (Yokohama Marinos).

Trong số này có chân sút Mitoma, cầu thủ vừa lập hat-trick cho Union SG trên đất Bỉ. Các nhân vật mới được triệu tập dựa vào phong độ của họ ở CLB trong thời gian qua mà ban huấn luyện đã theo dõi.

HLV Moriyasu (phải) chọn 27 cầu thủ để thi đấu hai trận sân khách liên tiếp gặp Việt Nam và Oman trong tháng 11. Ảnh: Quang Thịnh.

Hai sự vắng mặt đáng tiếc là Kubo và Doan. Cả hai không kịp bình phục sau khi bị chấn thương trong thời gian qua. Kubo và Doan đã nghỉ hai trận của Nhật Bản hồi tháng 10 khi gặp Saudi Arabia và Australia.

Một số cái tên đáng chú ý, trụ cột của tuyển Nhật góp mặt ở đợt này là trung vệ Maya Yoshida (Sampdoria), tiền vệ Takumi Minamino (Liverpool), Takehiro Tomiyasu (Arsenal).

HLV Moriyasu cho biết: "Tình thế lúc này rất khó khăn. Chúng tôi sẽ làm hết khả năng để lấy được nhiều điểm nhất trong 6 trận còn lại. Chúng tôi muốn chiến đấu với khát khao mãnh liệt nhất ở vòng loại thứ ba World Cup 2022".

Tuyển Nhật Bản đang xếp thứ 4 với 6 điểm ở bảng B. Họ thi đấu 4 trận, thua 2 và thắng 2. Châu Á sẽ có 4,5 suất dự World Cup 2022 và Nhật Bản vẫn còn cơ hội để kiếm điểm trong các lượt trận còn lại.

Danh sách 27 tuyển thủ Nhật Bản:

Thủ môn: Eiji Kawashima, Shuichi Gonda, Akio Tani.

Hậu vệ: Yuto Nagatomo, Maya Yoshida, Hiroki Sakai, Shogo Taniguchi, Mitoma Yamane, Sei Muroya, Ko Itakura, Yuta Nakayama, Reo Hatate, Takehiro Tomiyasu.

Tiền vệ: Genki Haraguchi, Gaku Shibasaki, Wataru Endo, Junya Ito, Takuma Asano, Takumi Minamino, Hidemasa Morita, Daichi Kamada, Aoi Tanaka, Kaoru Mitoma.

Tiền đạo: Yuya Osako, Toru Furuhashi, Kiyo Ueda, Daizen Maeda.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP