Thể thao

Tuyển Lào bị tố cáo bán độ ở AFF Cup 2020

Tuyển Lào bị tố cáo cố tình thua đậm Malaysia ở lượt trận thứ hai bảng B AFF Cup 2020 diễn ra hôm 9/12 vừa qua.

Ở trận đấu này, Malaysia đã giành chiến thắng 4-0 trước Lào, trong đó có cú hat-trick của Safawi Rasid. Tuy nhiên, trận đấu này trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội khi một tài khoản Twitter có tên Oriental Gambler tố cáo tuyển Lào bán độ.

"Một trận đấu đã được dàn xếp tỷ số mà tuyển Lào cố tình buông cho Malaysia. Ban tổ chức nên bắt đầu mở một cuộc điều tra về trận đấu này ngay tại Singapore", tài khoản Oriental Gambler bình luận, vào thời điểm tài khoản chính thức của giải AFF Cup cập nhật kết quả trận Malaysia thắng Lào 4-0.

Tài khoản Twitter có tên Oriental Gambler tố cáo tuyển Lào dàn xếp tỷ số.

Theo trang Bola.com và báo giới Malaysia, tài khoản Oriental Gambler được cho là có liên quan đến đường dây cá cược. Tài khoản này đã nhận được rất nhiều phản ứng, đặc biệt là từ những người hâm mộ tuyển Malaysia.

Phần lớn CĐV Malaysia chỉ trích dữ dội tài khoản Oriental Gambler, một số khác mỉa mai chủ tài khoản đã thua cược trận Malaysia vs Lào nên hậm hực đưa ra cáo buộc dàn xếp tỷ số. Phía ban tổ chức AFF Cup 2020 không có bình luận nào về tố cáo trên.

Tuyển Lào thua đậm 0-4 trước Malaysia hôm 9/12.

Một thành viên của tuyển Lào cho hay: "Tôi không hiểu sao người đó lại dám nói như vậy. Tôi không muốn bình luận gì thêm. Chúng tôi luôn thi đấu vì lá cờ trên ngực áo dù kết quả có thể chưa tốt. Bạn biết đấy, luôn có những 'tin rác' luôn muốn hãm hại chúng tôi".

Nhằm ngăn chặn vấn nạn bán độ, AFF đã thực hiện nhiều biện pháp, trong đó ký kết với công ty Sportradar để sử dụng công nghệ Hệ thống phát hiện gian lận phổ quát (UFDS) để theo dõi những bất thường trong tất cả các trận đấu tại AFF Cup 2020.

Tác giả: Hà Vy

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: tuyển Lào ,AFF Cup ,bán độ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP