Thể thao

Tuyển futsal Việt Nam thua 1-2 trước nhà vô địch châu Phi

Dù đã chơi rất cố gắng, tuyển futsal Việt Nam vẫn thua Morocco trong trận giao hữu cuối cùng trước World Cup 2021.

Đêm 6/9 (giờ Hà Nội), tuyển futsal Việt Nam giao hữu với Morocco, nhà vô địch châu Phi, tại Lithuania. Trước đối thủ mạnh hơn, các học trò của HLV Phạm Minh Giang bị dồn ép ngay từ những phút đầu tiên. Họ liên tục pressing, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Hồ Văn Ý.

Ngay ở phút thứ 2, tuyển futsal Morocco mở tỷ số từ pha phối hợp đá biên hoàn hảo. Sau đó 5 phút, nhà đương kim vô địch futsal châu Phi đã nhân đôi cách biệt.

Sau 2 bàn thua, tuyển futsal Việt Nam nỗ lực hơn và bắt đầu chống trả. Các học trò của HLV Minh Giang gặp không ít khó khăn khi đối thủ rất mạnh mẽ, không ngại va chạm nhưng cũng kỹ thuật.

Nếu may mắn hơn, Đức Tùng có thể giúp tuyển futsal Việt Nam tránh thất bại trước Morocco. Ảnh: VFF.

Đến phút 15, tuyển futsal Việt Nam mới có bàn gỡ 1-2 sau pha dứt điểm tinh tế của Nguyễn Văn Hiếu trước sự áp sát của đối thủ. Trước đó, HLV Minh Giang phải liên tục thay đổi đội hình.

Sang hiệp 2, tuyển futsal Việt Nam lấy lại thế trận và tạo nên nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối thủ, nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc. Trong khi đó, tuyển futsal Morocco chủ động chơi chắc chắn, hạn chế các phá chuyền hỏng và tận dụng thể lực sung mãn để cắt những đường lên bóng của tuyển futsal Việt Nam.

Khoảng 7 phút cuối trận, HLV Minh Giang áp dụng chiến thuật power-play (thay thủ môn bằng cầu thủ và dồn lên tấn công). Thành quả đến khi tuyển Việt Nam nhận quả penalty sau khi đối phương để bóng chạm tay trong vùng cấm. Từ khoảng cách 6 m, Vũ Đức Tùng dứt điểm không tốt và bỏ lỡ cơ hội quý giá gỡ hoà tỷ số 2-2.

Những phút sau đó, tuyển futsal Việt Nam tiếp tục duy trì thế trận áp đảo, nhưng bất lực trong việc tìm bàn gỡ. Thầy trò HLV Minh Giang chấp nhận thất bại 1-2.

Dù vậy, đây cũng là tín hiệu tích cực, bởi tuyển futsal Morocco là đội mạnh. Họ đang là đương kim vô địch futsal châu Phi, đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng FIFA. Trong khi đó, thứ hạng của tuyển futsal Việt Nam là 42.

Ở vòng chung kết futsal World Cup 2021, tuyển futsal Việt Nam sẽ lần lượt đối đầu Brazil, Panama và CH Czech vào các ngày 13/9, 16/9 và 19/9.

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP