Thể thao

Tuyển futsal Việt Nam đánh bại Australia 5-1

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang không gặp nhiều khó khăn để vượt qua đối thủ yếu Australia và giành vé vào bán kết giải vô địch futsal Đông Nam Á 2022.

Trưa 6/4, tuyển futsal Việt Nam chạm trán Australia ở loạt trận cuối bảng B. Chênh lệch đẳng cấp đã được thể hiện khi tuyển futsal Việt Nam giành chiến thắng 5-1.

Nguyễn Thịnh Phát (cú đúp), Trần Thái Huy, Châu Đoàn Phát và Nguyễn Văn Hiếu thay nhau lập công. Phía bên kia chiến tuyến, Danel Fornito ghi bàn duy nhất cho tuyển futsal Australia.

Thịnh Phát (số 10) đã có 3 pha lập công ở giải Đông Nam Á. Ảnh: Thái Sơn Nam.

Ở trận đấu này, tuyển futsal Việt Nam dễ dàng áp đặt thế trận. Các học trò HLV Minh Giang kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo được nhiều cơ hội.

Tuy nhiên, trong những phút đầu, cơ hội không quá rõ ràng khi tuyển futsal Australia chủ động lùi sâu, phòng ngự chặt. Mãi đến phút 13, Thịnh Phát mới có bàn mở tỷ số. Sau nỗ lực đi bóng và căng ngang của Phạm Đức Hòa, bóng bật ra, tìm đến vị trí của Thịnh Phát và pivo (tiền đạo trong futsal) này đã dứt điểm quyết đoán.

Ngay trước khi hiệp một kết thúc, Thái Huy ghi dấu ấn với cú sút chéo góc bằng chân trái, nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển futsal Việt Nam.

Sang hiệp 2, tuyển futsal Australia nỗ lực để tìm bàn gỡ. Phút 27, thủ môn Hồ Văn Ý phạm lỗi trong vùng cấm, khiến tuyển futsal Việt Nam chịu một quả phạt đền. Từ khoảng cách 5 m, Fornito rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Khi trận đấu còn khoảng 5 phút, tuyển futsal Australia sử dụng chiến thuật power-play (thay thủ môn bằng một cầu thủ, dâng lên tấn công). Tuy nhiên, họ không ghi thêm được bàn thắng mà lại bị tuyển futsal Việt Nam khai thác. Lần lượt Thịnh Phát, Đoàn Phát và Văn Hiếu ghi thêm 3 bàn trong những phút cuối để giúp tuyển futsal Việt Nam giành chiến thắng 5-1 chung cuộc.

Với kết quả này, tuyển futsal Việt Nam giành vé vào bán kết. Thầy trò HLV Minh Giang có 7 điểm sau 3 trận cùng hiệu số bàn thắng - bại là +10. Ngôi đầu bảng B sẽ được xác định sau trận đấu giữa Myanmar và Timor Leste, diễn ra lúc 13h ngày 6/4. Lúc này, tuyển futsal Myanmar có 4 điểm và hiệu số bàn thắng - bại là +5.

Đối thủ của tuyển futsal Việt Nam ở bán kết sẽ là Thái Lan hoặc Indonesia.

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP