Trong tỉnh

Tuyên dương 3 dự án xuất sắc của Cuộc thi 'Ý tưởng, dự án khởi nghiệp thanh niên Nghệ An năm 2017'

Tối 7/7 Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức trao giải cuộc thi "Ý tưởng, dự án khởi nghiệp thanh niên Nghệ An 2017".

Được đánh giá là những dự án tiềm năng, 3 ý tưởng của nhóm thí sinh đã cổ vũ, khuyến khích, "thổi bùng" tinh thần khởi nghiệp cho thanh niên.

Tham dự có đồng chí Lê Xuân Đại - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Phạm Tuấn Vinh - Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An, Phạm Ngọc Cảnh - Chủ tịch Hội LHTN Nghệ An, đại diện Ban giám khảo, và các thí sinh, nhóm thí sinh tham dự cuộc thi.

Nhóm tác giả đến từ Đại học Vinh gây ấn tượng với những sản phẩm từ dự án "Kinh doanh nguyên liệu và sản phẩm handmade". Dự án ra đời xuất phát từ mục đích mở một cửa hàng lớn chuyên cung cấp về nguyên liệu làm đồ thủ công; và đào tạo những người có mong muốn học làm handmade và phát triển kỹ năng tiềm ẩn từ đôi bàn tay.

Trước thực trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng của quốc gia, nhóm tác giả Nguyễn Kim Hổ, Trần Hữu Đức đã xây dựng dự án "Liên kết sản xuất gà sạch và các vật nuôi, cây trồng khác theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu dùng".

Dự án hướng tới một nền nông nghiệp sạch. Liên kết sản xuất gà sạch và các vật nuôi, cây trồng khác theo nhu cầu thị trường gắn với việc phân phối, tiêu thụ các sản phẩm đó dưới hình thức cửa hàng thực phẩm sạch, tiến tới mở thêm nhà hàng theo mô hình “từ trang trại đến bàn ăn’. Dự án cam kết góp phần đẩy lùi vấn vạn thực phẩm bẩn, đem lại niềm tin, sức khỏe cho người tiêu dung, đồng thời phát triển kinh tế địa phương, đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho người nông dân.

Nhóm tác giả với dự án "Kinh doanh đặc sản Nghệ Tĩnh" giành giải Nhì. Ảnh: Mỹ Nga

Một dự án xuất sắc khác là dự án "Kinh doanh đặc sản Nghệ Tĩnh". Với ý tưởng mang đến cho người tiêu dùng các loại đặc sản mang đậm bản sắc văn hoá con người xứ Nghệ. Đồng thời dự án còn tạo mối liên kết, tiêu thụ các mặt hàng nông sản do nông dân sản xuất tại các thành phố lớn. Dự án đang dần đi vào hoạt động dưới dạng công ty TNHH Thương mại đặc sản Nghệ Tĩnh.

Dự án này được ban giám khảo đánh giá "hấp dẫn và có nhiều tiềm năng, gắn liền với định hướng phát triển du lịch của tỉnh Nghệ An".

Các thí sinh đã khẳng định sự tự tin, tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp, dám nghĩ dám làm của thanh niên Nghệ An. Kết quả, Ban tổ chức đã chọn ra được 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích. Giải nhất được trao cho nhóm tác giả Nguyễn Kim Hổ, Trần Hữu Đức với dự án "Liên kết sản xuất gà sạch và các vật nuôi, cây trồng khác theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu dùng". Giải Nhất trị giá 20 triệu đồng cùng sự hỗ trợ từ Ban Tổ chức để triển khai dự án.

Đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Bí thư Tỉnh đoàn trao phần thưởng cho giải Nhất cuộc thi "Ý tưởng, dự án khởi nghiệp". Ảnh: Mỹ Nga

Đánh giá cuộc thi, Chủ tịch Hội LHTN Nghệ An Phạm Ngọc Cảnh phấn khởi chia sẻ: “Các ý tưởng, dự án tham dự rất phong phú, thể hiện khả năng khởi nghiệp trên nhiều lĩnh vực, đại diện cho tin thần năng động, sáng tạo của tuổi trẻ Nghệ An”. Và mong muốn chương trình này sẽ góp phần hỗ trợ, để tạo nên một làn sóng mới về khởi nghiệp trong thanh niên tỉnh nhà.

Đại diện 8 ý tưởng xuất sắc nhất của cuộc thi. Ảnh: Mỹ Nga

Cuộc thi "Ý tưởng, dự án khởi nghiệp thanh niên Nghệ An năm 2017" do Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức. Sau 6 tháng phát động và triển khai trên toàn tỉnh Ban tổ chức nhận được 53 ý tưởng. Sau vòng sơ loại, 19 ý tưởng tiếp tục vào vòng chung khảo khu vực và đến vòng chung kết còn 8 ý tưởng.

Tham dự cuộc thi, mỗi nhóm thí sinh có tối đa 20 phút để trình bày ý tưởng, sau đó hội đồng giám khảo sẽ đặt câu hỏi tìm kiếm thông tin thêm và phản biện. Tổng thời gian phần hỏi đáp là 10 phút.

Tác giả: Mỹ Nga

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP