Thể thao

Tuyển Đức tìm lại niềm vui bằng trận thắng đậm đội Nga

Nhà vô địch World Cup 2014 tìm lại sự tự tin bằng chiến thắng 3-0 trước tuyển Nga ở trận giao hữu diễn ra trên sân Leipzig vào sáng 16/11.

Đội tuyển Đức bước vào trận giao hữu gặp "gấu Nga" với hành trang là 3 trận không biết đến chiến thắng, trong đó có 2 thất bại liên tiếp trước Hà Lan và Pháp. Trận giao hữu với tuyển Nga là cơ hội để thầy trò HLV Joachim Loew lấy lại sự tự tin trước khi bước vào lượt trận cuối Nations League.

Tiếng còi của trọng tài chính vang lên cũng là lúc "Cỗ xe tăng" tràn lên tấn công phủ đầu đối thủ. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, bàn thắng mở tỷ số cũng đến với chủ nhà ở phút thứ 8. Leroy Sane - cầu thủ từng bị HLV Loew gạt bỏ ở World Cup ghi tên lên bảng tỷ số với pha đệm bóng chuẩn xác bằng chân không thuận sau pha kiến tạo của Serge Gnabry.

Leroy Sane thi đấu khá tốt khi được trao cơ hội trong màu áo tuyển quốc gia.

Có bàn dẫn trước, tuyển Đức tự tin tổ chức những đợt tấn công mạch lạc dựa trên tốc độ của các ngôi sao trên hàng công. Cơ hội lại đến với Sane ở phút 23 nhưng sao trẻ đang chơi cho Man City lại dứt điểm không thành công ở vị trí trống trải. Đội khách cũng cố gắng thực hiện một vài đợt phản công nhưng ngay khi tiền đạo Ari chạm bóng, anh sẽ bị trọng tài biên căng cờ báo việt vị.

Nỗ lực tấn công của chủ nhà được đền đáp bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 25. Pha không chiến của Rudiger đưa bóng đến vị trí của Suele. Trung vệ thuộc biên chế Bayern Munich không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm ở cự ly gần đánh bại thủ môn Lunev.

5 phút trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao, Serge Gnabry ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho "Cỗ xe tăng" sau đường kiến tạo tinh tế của Kai Havertz.

Tuyển Đức chơi có phần trùng xuống trong hiệp hai tạo cơ hội cho "Gấu Nga" tổ chức một vài đợt tấn công nguy hiểm. Aleksey Ionov có cơ hội rút ngắn tỷ số ở phút 48 sau một pha xử lý kỹ thuật loại bỏ hậu vệ, nhưng cú sút của anh lại đi chệch khung thành một cách đáng tiếc.

Cỗ xe tăng có hiệp một tưng bừng với 3 lần chọc thủng lưới đối thủ.

Hàng thủ đội tuyển Đức phải hoạt động khá vất vả trong hiệp hai khi thường xuyên phải chống đỡ những tình huống treo bóng từ hai cánh của đội khách. Thủ môn Neuer có một vài pha xử lý thiếu chắc chắn nhưng may mắn không phải nhận bàn thua nào.

Trận đấu khép lại mà không có bàn thắng được ghi thêm. Thầy trò HLV Joachim Loew sẽ có ít ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận đấu trong khuôn khổ Nations League gặp tuyển Hà Lan vào ngày 18/11 tới.

Đội hình ra sân của tuyển Đức và Nga.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP