Thể thao

Tuyển Bỉ vào vòng knock-out với 9 điểm

Rạng sáng 22/6 (giờ Hà Nội), chiến thắng 2-0 trước Phần Lan giúp thầy trò HLV Roberto Martinez củng cố ngôi đầu bảng B để giành vé đi tiếp tại Euro 2020.

Trong chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch hôm 17/6, màn trình diễn lép vế suốt 45 phút đặt ra dấu hỏi cho tuyển Bỉ về việc đội bóng này sẽ chơi thế nào nếu vắng Kevin De Bruyne. Tiền vệ khoác áo Man City vào sân ở hiệp hai, đóng góp 1 bàn và 1 pha kiến tạo giúp thầy trò HLV Martinez lội ngược dòng.

Đối đầu Phần Lan, chiến lược gia người Tây Ban Nha đưa ra 8 sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận đấu trước. Tuy nhiên, bất chấp việc chơi áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội từ đầu trận, tuyển Bỉ vẫn không thể chuyển hóa thành công trong 45 phút của hiệp một.

Đến giữa hiệp hai, tuyển Bỉ mới có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng chỉ đến với đại diện đang dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA ở phút 74 từ một pha bóng cố định. Xuất phát từ quả phạt góc của De Bruyne, Thomas Vermaelen bật cao đánh đầu đưa bóng đi đập cột trước khi thủ thành Lukas Hradecky xử lý lóng ngóng đẩy bóng về lưới nhà.

Hradecky trở thành thủ môn thứ hai trong lịch sử phản lưới tại một vòng chung kết Euro, sau Wojciech Szczesny của Ba Lan. Theo Opta, tính đến nay, đã có 6 pha phản lưới được thực hiện tại Euro 2020, nhiều hơn gấp đôi so với bất kỳ vòng chung kết Euro nào trước đó.

Có bàn khai thông thế bế tắc, tuyển Bỉ rũ bỏ áp lực và nhân đôi cách biệt ở phút 81 nhờ pha lập công của Romelu Lukaku, chân sút đã có 3 bàn thắng tại Euro 2020 tính đến lúc này.

De Bruyne tiếp tục cho thấy tầm ảnh hưởng không thể thay thế với đường chuyền thuận lợi để đồng đội xoay người loại bỏ Daniel O'Shaughnessy, trước khi tung cú sút quyết đoán vào góc phải.

Lukaku ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Bỉ sau nhiều nỗ lực. Ảnh: Reuters.

Thực tế, những đường tấn công của tuyển Bỉ đã trở nên sắc bén hơn trong hiệp hai. Nếu tình huống dứt điểm tung lưới Phần Lan của Lukaku ở phút 65 được trọng tài công nhận, thầy trò HLV Martinez đã sớm có bàn mở tỷ số.

Chiến thắng chung cuộc là kết quả được dự đoán trước cho thầy trò HLV Martinez. Tuyển Bỉ kiểm soát bóng tới 61%, tung ra 17 pha dứt điểm với 7 tình huống đưa bóng đi trúng khung thành, trong khi con số này ở Đan Mạch lần lượt là 7 và 1.

Sau cuộc đối đầu trên sân Krestovsky (Nga), tuyển Bỉ sẽ bay đến Seville (Tây Ban Nha) để chuẩn bị cho trận đấu tại vòng 16 đội, nơi họ sẽ chạm trán đội đứng thứ ba bảng A, D, E hoặc F. Với hàng công gồm nhiều ngôi sao, HLV Martinez vẫn cần giúp các học trò cải thiện khả năng dứt điểm để tận dụng tối đa cơ hội trong giai đoạn quan trọng sắp tới.

Trong khi đó, tuyển Phần Lan phải đợi đến khi vòng bảng kết thúc để xem liệu họ có thể giành "vé vớt" vào vòng knock-out tại Euro 2020 hay không.

Đội tuyển Bỉ giành chiến thắng với những thống kê áp đảo đối thủ. Đồ họa: Minh Phúc.


Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Tuyển Bỉ ,Phần Lan ,knock-out

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP