Pháp luật

Tuyên án kẻ bắn người tình rồi dùng súng tự tử

Bị từ chối tình cảm, Tùng dùng súng bắn người tình rồi tự tử, may mắn là cả hai được đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời...

Ngày 27-4, HĐXX TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Văn Tùng (SN 1980, trú xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) 24 năm tù về các tội giết người và mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Nguyễn Văn Tùng lúc bị bắt. Ảnh: ĐX

Liên quan đến vụ việc, bị cáo Nguyễn Văn Bình (SN 1977, trú Cư Kbô, huyện Krông Búk, Đắk Lắk) bị tuyên ba năm sáu tháng tù về tội che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng, khoảng năm 2015-2016, Tùng mua một khẩu súng AK kèm theo 27 viên đạn của một người nước ngoài tại khu vực biên giới thuộc huyện Đắk Mil (Đắk Nông) với số tiền 12,5 triệu đồng.

Năm 2016, Tùng có mối quan hệ tình cảm với chị H. (SN 1981, trú cùng xã Ea Bhốk). Quá trình sinh sống, giữa Tùng và chị H. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên chị này nói lời chia tay. Chiều 21-7-2019, Tùng mang theo khẩu súng AK và một hộp tiếp đạn (bên trong chứa 27 viên đạn) đến nhà chị H. để nói chuyện.

Nguyễn Văn Bình lúc bị tạm giữ để điều tra về hành vi che giấu tội phạm. Ảnh: ĐX

Giữa hai người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn nên chị H. bỏ về nhà bố mẹ đẻ ở gần đó. Tùng đuổi theo dùng súng bắn một phát từ phía sau trúng cổ khiến nạn nhân gục xuống đất. Sau đó, Tùng tự bắn mình để tự tử. Cả Tùng và chị H. được đưa vào viện cấp cứu và may mắn thoát chết.

Sáng 25-7-2019, khi đang điều trị tại Bệnh viện răng hàm mặt trung ương tại TP.HCM, Tùng đã bỏ trốn khỏi bệnh viện. Hai ngày sau, Tùng gọi điện thoại cho Bình, hẹn gặp tại Bình Định và nhờ đưa đi trốn. Khi cả hai đi đến Đà Nẵng thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Kết luận giám định pháp y, chị H. bị thương tích 63%.

Tùng từng có ba tiền án về các tội cướp tài sản, trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích, bị cáo Bình từng có bốn tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Tác giả: HT

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP