Pháp luật

Tuyên án cựu Phó Chủ tịch UBND TP Mỹ Tho

Ông Phan Văn Hoàng (cựu Phó Chủ tịch UBND TP Mỹ Tho) đã để ra nhiều sai phạm gây thất thoát tiền tỉ.

Chiều 18-5, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên án 8 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Công ty TNHH MTV công trình đô thị Mỹ Tho.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Phan Văn Hoàng (cựu Phó Chủ tịch UBND TP Mỹ Tho, cựu Giám đốc công ty Công trình đô thị Mỹ Tho) ba năm tù treo về tội cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Đào Thanh Phong (Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Mỹ Tho) và Lương Văn Luận (Trưởng phòng Tài chính kế hoạch TP Mỹ Tho) mỗi người ba năm tù treo cùng về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Bị cáo Nguyễn Công Khanh (cựu Phó Giám đốc công ty) bị phạt năm năm tù về hai tội danh trên.

Các bị cáo còn lại bị phạt từ một đến năm năm sáu tháng tù về các tội cố ý làm trái... và lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Các bị cáo nghe tòa tuyên án

HĐXX nhận định, bị cáo Khanh là người trực tiếp phụ trách công ty từ năm 2015 nhưng buông lỏng lãnh đạo, không kiểm tra theo dõi chặt chẽ để cho Mỹ và Linh lợi dụng chiếm đoạt tiền của công ty.

Bị cáo Hoàng biết việc hạ doanh thu mà tiếp tục cho thực hiện nên phải cùng chịu trách nhiệm với các bị cáo khác về tội cố ý làm trái...

Theo cáo trạng, từ năm 2014-2016, trong thời gian làm Giám đốc và Phó giám đốc Công ty Công trình đô thị Mỹ Tho, Hoàng và Khanh đã chỉ đạo nhân viên điều chỉnh giảm doanh thu phí vệ sinh cung cấp cho Phòng quản lý đô thị TP Mỹ Tho để thanh quyết toán khối lượng rác nhiều hơn thực tế, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước hơn 3,7 tỉ đồng.
Các cán bộ Phòng Quản lý đô thị TP Mỹ Tho Đào Thanh Phong và Lương Văn Luận do tin tưởng nên không kiểm tra chặt chẽ dẫn đến gây thiệt hại cho ngân sách số tiền trên.

Ngoài ra, do thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, kiểm soát, ban lãnh đạo công ty đã để các cán bộ phòng kế toán tài vụ chiếm đoạt 362,1 triệu đồng.

Số tiền thiệt hại trong vụ án đã được các bị cáo khắc phục hậu quả xong và đã được thu hồi trả lại cho công ty và Phòng quản lý đô thị TP Mỹ Tho.

Tác giả: Đông Hà

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP