Trong tỉnh

Tuyên án chung thân trùm ma túy trốn nã

Nguyễn Anh Thảo đã phải chịu mức hình phạt tù chung thân với 2 tội danh "Mua bán trái phép chất ma túy" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Sáng 22/8, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Anh Thảo (SN 1983, quê quán Hưng Yên) về 2 tội danh nói trên.

Nguyễn Anh Thảo được xác định là kẻ cầm đầu đường dây vận chuyển cần sa, ma túy đá số lượng lớn. Trước đó, tháng 2/2018, 4 đối tượng khác trong đường dây này là Lê Đức Giang, Lê Văn Từ, Phạm Quang Tiến và Cao Tuấn Tú (cùng trú tại Nghệ An) đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên án phạt từ 17 năm đến tù chung thân.

Thời điểm 4 đối tượng này bị bắt, Nguyễn Anh Thảo bỏ trốn; cơ quan cảnh sát điều tra đã tách thành một vụ án khác, đồng thời phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Nguyễn Anh Thảo. Thảo bị bắt vào ngày 13/3/2018, hơn 1 tháng sau kể từ ngày đồng bọn của Thảo lĩnh án.

Bị cáo Nguyễn Anh Thảo trước tòa. Ảnh: Phương Thảo

Quá trình điều tra cho thấy tháng 8/2017, Thảo đã thuê Tiến và Tú vận chuyển 2 bao tải đựng cần sa tương đương 33 kg từ cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) ra Hà Nội bán lại cho 1 người với giá 150 triệu đồng. Thảo trả công vận chuyển cho Tiến và Tú 55 triệu đồng.

Ngày 16/8/2017, Thảo thuê Tú và Tiến đi từ Diễn Châu lên cửa khẩu Cầu Treo để tiếp nhận của người Lào 6 bao tải đựng cần sa có trọng lượng 99 kg và 3126,8 gam ma túy. Cùng ngày, Thảo thuê Giang và Từ vận chuyển số ma túy Tiến nhận được từ cửa khẩu Cầu Treo ra Hà Nội, trả 50 triệu đồng tiền công. Đến 11 giờ 45 phút ngày 16/8/2017, khi xe của Giang đến địa phận huyện Thanh Chương thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Sau khi Giang và Từ bị bắt giữ, Tiến và Tú đến trụ sở cơ quan cảnh sát điều tra xin tự thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình. Nguyễn Anh Thảo bỏ trốn ngay sau đó. Tuy nhiên, ngày 13/3/2018, đối tượng đã bị bắt khi đang trốn tại đường Thụy Khuê, phường Bưởi, thuộc quận Tây Hồ, Hà Nội. Lúc này, Thảo còn bị bắt quả tang đang tàng trữ 4,83 gam ma túy. Do đó, Nguyễn Anh Thảo đã phạm vào tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Tại tòa, bị cáo Nguyễn Anh Thảo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. HĐXX nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của bị cáo đã ảnh hưởng xấu đến đời sống xã hội; cho nên phải xử phạt hành vi của bị cáo một cách nghiêm minh. Xem xét toàn diện vụ án, cân nhắc một số tình tiết giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án tù chung thân về 2 tội danh nói trên

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP