Nhân ái

Tương lai mờ mịt của hai đứa trẻ nheo nhóc khi bố qua đời, mẹ lại mang bệnh nặng

Căn bệnh ung thư gan diễn biến quá nhanh, chỉ ít ngày sau khi bệnh viện trả về, sức khỏe anh Dũng suy kiệt trầm trọng và qua đời. Éo le thay khi vợ anh lại mang bệnh viêm xương chày, lòi xương đầu gối khiến việc đi lại khó khăn. Trong khi đó, hai đứa con còn quá nhỏ, đứa chưa đầy 2 tuổi, đứa hơn 9 tháng khiến tương lai của chúng trở nên mờ mịt.

Câu chuyện đẫm nước mắt đó là của gia đình anh Bùi Văn Dũng, SN 1992, ở xóm Khụ, xã Tuân Đạo, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình. Anh Dũng xuất thân trong gia đình nghèo ở khu vực vùng cao còn nhiều khó khăn. Người đàn ông ấy sớm ly hương vào Nam làm công nhân cho một công ty ở tỉnh Bình Dương.

Tại đây, anh Dũng đã nên duyên với chị Nguyễn Thị Hà, SN 1997, quê ở Đắc Lắk, làm cùng công ty. Năm 2019, vợ chồng anh chị sinh con gái đầu lòng đặt tên là Bùi Hà Phương. Hơn một năm sau, chị sinh thêm con trai là cháu Bùi Đức Thành.

Niềm vui khi có được "đủ nếp đủ tẻ", các con khỏe mạnh đã giúp vợ chồng anh quên đi những vất vả. Thế nhưng, khoảng tháng 2/2021, mỗi khi đi làm về, anh Dũng thường hay bị đau bụng. Thời điểm đầu anh chỉ nghĩ do làm việc quá sức, ăn uống lại thất thường. Thêm nữa gia đình còn khó khăn, một nách nuôi hai con nhỏ khi vợ không đi làm nên anh nén đau tự mua thuốc giảm đau về uống.

Khoảng 3 tháng sau, cơn đau đến mỗi lúc một nhiều hơn. Một hôm khi đang bế con trên tay, anh đột nhiên ngã quỵ xuống vì đau quá. Vợ anh nhanh chóng đưa chồng đi bệnh viện khám. Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện anh có một khối u gan, yêu cầu nhập viện điều trị gấp.

Anh Dũng mất đi để lại vợ bệnh tật và 2 đứa con nhỏ. Ảnh GD

Ở nơi đất khách quê người, không người thân thích, vợ chồng anh Dũng đành trở về quê để tìm cách chạy chữa. Ngay khi về quê, anh Dũng ra Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình khám rồi được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai. Các bác sĩ đều lắc đầu khi bệnh ung thư gan của anh đã ở giai đoạn cuối di căn, không còn hi vọng điều trị. Cả gia đình khi đó vẫn giấu anh Dũng về tình trạng bệnh tật.

Theo chia sẻ của gia đình, sau khi từ Bệnh viện Bạch Mai về, sức khỏe của anh suy kiệt. Căn bệnh ung thư gan diễn biến quá nhanh, anh thở khó nhọc. Như linh tính có chuyện chẳng lành, một ngày trước lúc qua đời, anh Dũng nước mắt rơi bảo người thân đưa các con tới để được nhìn lần cuối.

Ôm cậu con trai thứ 2 mới 9 tháng tuổi vào lòng, anh chỉ thều thào cầu xin những người thân: "Cháu thương vợ con cháu lắm nhưng giờ không biết làm sao. Xin các bác đừng bỏ rơi vợ con cháu". Ở bên cạnh, bé Hà Phương khóc thút thít, luôn miệng gọi bố. Nhìn hình ảnh những đứa trẻ còn quá non nớt bên người cha cận kề cái chết, những người thân trong gia đình chẳng thể cẩm lòng. Ngày 10/6/2021, anh Dũng qua đời.

Căn nhà của vợ chồng chị Hà

Trước khi mất, người đàn ông nghèo khổ ấy vẫn luôn đau đáu nỗi lo cho vợ con. Vợ anh còn trẻ lại mang bệnh, hai con lại còn quá nhỏ. Đứa lớn mới 2 tuổi, đứa nhỏ mới được 9 tháng tuổi. Vợ anh khi mang thai bé thứ 2 đã mang bệnh viêm xương chày, lòi xương đầu gối. Qua quá trình điều trị, các bác sĩ phải cắt một phần xương đầu gối của chị rồi đóng đinh vào. Cũng vì vậy mà người phụ nữ ấy không thể làm được việc nặng, đi lại cũng rất khó khăn.

Tương lai của hai đứa trẻ mờ mịt khi bố qua đời, mẹ lại mang bệnh. Ảnh GD

Chị Hà hiện đi lại khó khăn. Ảnh GD

Anh Dũng qua đời trong sự đau đớn là một cú sốc quá lớn với vợ và người thân. Đến ngày hôm nay, trong căn nhà của vợ chồng anh Dũng vẫn ám màu tang tóc. Người góa phụ ấy vẫn chưa thể đứng dậy. 2 đứa trẻ thì còn quá nhỏ đã phải chịu nỗi mất mát khôn cùng này. Nhiều đêm các con khát sữa, khóc ngằn ngặt, chị Hà chỉ biết ôm con trong nỗi tuyệt vọng bên di ảnh của chồng.

Thời gian tới, cuộc sống của 3 mẹ con chị Hà vô cùng khó khăn khi mất đi người trụ cột của gia đình. Hơn nữa, bệnh tình của chị Hà cũng có diễn tiến xấu, 2 con thơ lại còn quá nhỏ. Tương lai của họ càng trở lên mịt mờ.

Mọi sự giúp gia đình chị Hà xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Hà ở xóm Khụ, xã Tuân Đạo, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình. 0388034137

Tác giả: P.Thuận

Nguồn tin: Báo GĐ&XH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP