Đẹp

Tưởng là "thứ bỏ đi" nhưng bã trà lại có công dụng trên cả tuyệt vời

Bã trà tưởng là "thứ bỏ đi" nhưng nó còn rất nhiều công dụng khác nhau, nhất là đối với làm đẹp cho chị em.

Sau khi uống trà cúng ta gần như đều vứt bã trà bởi không biết được công dụng của nó. Tuy nhiên hãy thử khám phá những công dụng hữu ích sau của bã trà nhé!

Trị quầng thâm ở mắt

Nếu muốn trị quầng thâm mắt bằng nguyên liệu tự nhiên thì bạn nên cho bã trà vào tủ lạnh trong vài tiếng, sau đó lấy ra đắp lên 2 mắt trong khoảng 10-15 phút.

Tiếp theo, nên dùng nước ấm vừa đủ để rửa sạch mắt. Trong trà có chất chống oxy hóa (polyphenol và epigalocatexin galat) giúp làm tăng lưu thông máu, căng và đẹp da.

Lợi ích của bã trà, không phải ai cũng biết. Ảnh minh họa.

Khử mùi của chân

Sau khi nấu trà xanh, bạn đừng vội bỏ đi phần bã trà vì chúng cũng có công dụng khử mùi hôi ở giày rất hiệu quả. Bạn hãy thử nấu bã trà cùng với vỏ chanh, sả trong nước sôi và ngâm chân.

Ngâm chân theo cách này không những khử mùi hôi chân mà còn giúp tẩy tế bào chết và thư giãn cơ thể.

Đánh bay mùi hôi nách

Chuẩn bị bã trà sau đó đắp trực tiếp vào vùng nách của mình, bạn lấy băng để giữ chúng lại và để thời gian khoảng 20 phút rồi bạn tháo ra và đi rửa lại sạch bằng nước. Cách này bạn thực hiện 2 lần trong 1 ngày.

Tốt cho tóc

Bã trà có thể làm mượt tóc, giảm tóc xơ rối. Bên cạnh đó, bã trà còn có tác dụng dưỡng da, giúp da săn chắc hơn.

Uống trà xong đừng bỏ bã, hãy giữ lại vì chúng có vô số công dụng tiện lợi. Ảnh minh họa.

Trị hôi miệng

Chỉ cần ngậm một ít bã trà khô hoặc trà tươi trong miệng 1 thời gian, mùi hôi của rượu bia hay thuốc lá sẽ không còn nữa, thay vào đó là mùi hương thơm dịu nhẹ của trà.

Hút ẩm tạo mùi thơm

Trà có công năng khửi mùi và diệt khuẩn khá hiệu quả. Bạn có thể tái sử dụng chúng để làm túi thơm hoặc túi hút ẩm bằng cách phơi khô nó lên, ướp với hoa hoặc tinh dầu thơm, và cuối cùng là bỏ vào túi vải mang theo bên mình.

Sát trùng da hiệu quả

Bạn có biết, trong trà ngoài protein, vitamin còn có một hợp chất đặc trưng đó là Tanin. Tanin tạo nên vị đắng chát cho trà. Nó cũng có rất nhiều tác dụng, một trong số đó là giúp sát trùng. Những vết thương nhỏ ngoài da chắc chắn sẽ mau chóng lành lạnh và cực kì dễ chịu khi đắp bã trà lên trên.

Bên cạnh đó, nếu bị côn trùng cắn hoặc ngứa ngáy do dị ứng, hãy đắp trà túi lọc đã qua sử dụng. Các chất chống oxy hóa trong lá trà sẽ giúp giảm cơn đau và ngứa ngáy rất hiệu quả.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: bã trà ,làm đẹp ,dưỡng da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP