Pháp luật

Tương Dương: Dân "vô tư" phá hoại thiết bị đường bộ

Tình trạng phá hoại cầu dân sinh, thiết bị đường bộ là thực trạng đáng báo động ở Tương Dương hiện nay. Nhiều thiết bị như gương cầu lồi, lan can, mương thoát nước đang bị phá, chiếm dụng một cách thiếu ý thức của một số đối tượng xấu không chỉ gây thiệt hại về tài sản của nhà nước mà còn gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Tuyến đường Cửa Rào - Bản Vẽ có tổng chiều dài 14Km, với nhiều đèo dốc, và đường cua gấp khúc nguy hiểm. Để đảm bảo cho người và phương tiện tham gia giao thông, Sở giao thông vận tải đã lắp đặt hơn 10 chiếc gương cầu tại các điểm cua gấp khúc.

Tuy nhiên, hiện những chiếc gương cầu đã bị các đối tượng xấu dùng đá, gậy, phá hoại làm cho mặt gương bị biến dạng ảnh hưởng lớn đến việc quan sát của người và phương tiện khi lưu thông trên tuyến đường này.

images1311601 tuongduong1
Gương cầu an toàn giao thông hỏng hóc nghiêm trọng

Ông Lương Duy Toán – Bản Có Phảo xã Yên Na huyện Tương Dương cho biết: Tài sản của nhà nước bị phá hoại như thế này thì tôi thấy cần phải tuyên truyền cho mọi người hiểu hiểu và bảo bệ tài sản chung của nhà nước và tạo điều kiện cho việc đi qua, đi lại và tránh được tai nạn giao thông. Tôi mong rằng chính quyền các thôn bản cần phải tuyên truyền cho nhân dân phải có ý thức bảo vệ tài sản chung của nhà nước.

Không chỉ có các gương lồi bị phá mà còn nhiều thiệt bị lan can bảo vệ an toàn cũng đang bị xâm hại nghiêm trọng, với nhiều mức độ khác nhau. Đoạn thì bị phá để làm đường đi cho gia súc, nơi thì bị tháo gỡ lấy ốc vít... Tình trạng này đang gây mất trật tự, an ninh xã hội và không đảm bảo an toàn giao thông.

Thời gian qua các cấp chính quyền, cơ quan chức năng của huyện Tương Dương cũng đã có nhiều giải pháp để hạn chế nạn phá hoại thiết bị đường bộ, thâm chí là có những trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nhưng thực trạng này vẫn chưa có dấu hiệu giảm.

images1311602 tuongduong2
Lan can bảo vệ cũng "tan nát"

Theo ông Lộc Quốc Việt. Bí Thư Đảng ủy xã Xá Lượng Tương Dương: Trong thời gian tới thì cần có những biện pháp để tuyên truyền cho người dân về ý thức bảo vệ tài sản chung của nhà nước. Đảng ủy chính quyền địa phương cần tuyên truyền sâu rộng đến người dân để người dân ý thức được và bảo vệ tài sản chung của nhà nước.

Trong thời gian qua trên địa bàn huyện Tương Dương đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng, không ít những trường hợp có liên quan đến việc phá hoại thiết bị đường bộ.

Chính vì vậy hơn lúc nào hết chính quyền, các cơ quan chức năng liên quan cần phải có giải pháp quyết liệt hơn để hạn chế nạn phá hoại thiết bị đường bộ, đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ tài sản chung cho người dân.

Tác giả bài viết: Lương Huyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP