Số hóa

Tưởng đùa mà có thật, học sinh An Giang phải giải toán để có mật khẩu dùng Wi-Fi miễn phí ở trường

Các đề toàn được cập nhật mỗi giờ để tạo sự thách thức cho học sinh.

Những tưởng câu chuyện giải những bài toán khó như “lên trời” để lấy mật khẩu Wi-Fi chỉ có trên Internet thì thực tế chúng đã vào đang được áp dụng tại trường THPT Mỹ Thới (An Giang). Theo tìm hiểu, tại ngôi trường này, muốn sử dụng Wi-Fi miễn phí, học sinh sẽ phải giải những bài toán được cập nhật thường xuyên trong mỗi khung giờ trên bảng tin nhà trường. Được biết, những đề toán này được ra bởi chính hiệu trưởng nhà trường để khuyến khích tinh thần học tập của học sinh.

Cách lấy mật khẩu Wi-Fi thú vị ở trường THPT Mỹ Thới (An Giang). (Ảnh: Zing/ Sơn Tuần)

Những hình ảnh về cách lấy mật khẩu Wi-Fi đặc biệt tại trường THPT An Thới đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng động mạng. Phần lớn theo đó đều ủng hộ cách làm thú vị này bởi chúng tạo cho học sinh một phương pháp học mà chơi, chơi mà học. “Cách làm này chắc chắn sẽ tạo ra được sự hào hứng cho học sinh trong việc tiếp cận kiến thức,” Anh Thư, một người dùng Facebook bình luận.

Cùng quan điểm, người dùng Tuấn Ngọc cho rằng “mô hình” Wi-Fi thú vị này nên được nhân rộng tại các trường học. “Trong thời đại 4.0, thật khó có thể cấm học sinh sử dụng các thiết bị có kết nối Internet, vậy tại sao không kết hợp việc học tập và việc được dùng Wi-Fi miễn phí,” Ngọc bình luận. Không ít người dùng khác thậm chí nêu quan điểm rằng nhà trường nên mở rộng các câu đố sang các bộ môn khác như lý, hoá…

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP