Xã hội

Tuổi trẻ Tân kỳ với nhiều hoạt động an sinh xã hội

Xuất phát từ trái tim yêu thương, nhiệt huyết của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên huyện Tân Kỳ đã và đang thể hiện rõ vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

bát+cháo
Chương trình bát cháo tình thương của tuổi tre Tân Kỳ
hồng
Đ/c Đàm Hữu Hồng - Phó bí thư Huyện ủy tham gia phát cháo cho bệnh nhân

Cứ đều đặn sáng thứ 3, thứ 6 hàng tuần, tuổi trẻ huyện Tân Kỳ lại tổ chức nấu cháo nghĩa tình cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện đa khoa huyện Tân Kỳ. Hôm nay mặc dù thời tiết giá rét nhưng các đoàn viên thanh niên đã thức khuya dậy sớm chuẩn bị thực phẩm, nguyên liệu và nấu cháo đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, thơm ngon để trao cho người bệnh. Công việc tuy vất vả nhưng mọi người đều cảm thấy vui và ý nghĩa. Ngay từ 6 giờ sáng, các bệnh nhân đã tập trung đến nhận bát cháo nghĩa tình. Chăm con gái nằm điều trị đã gần 1 tuần nay, bà Nguyễn Thị Hòa ở xã Giang Sơn huyện Đô Lương không dấu nổi niềm vui khi nhận được bát cháo miễn phí.

Bà Hòa chia sẻ. “ Đây là lần thứ 3 tôi được nhận bát cháo tình nghĩa, tôi vui mừng lắm bởi trong khi con mình bị bệnh tật đau ốm, sức khỏe yếu, phải chi phí nhiều tiền của, gia đình hết sức khó khăn nên được bát cháo từ thiện này thấy ấm lòng, rất cảm ơn anh chị em tuổi trẻ đã giúp đỡ, sẻ chia với bệnh nhân và chúng tôi mong hoạt động ý nghĩa này diễn ra thường xuyên”.

Trong không khí thân thương ấm áp tình người, gần 150 bát cháo đã được trao đến tay cho người bệnh. Các trường hợp bệnh nhân không có người nhà mà bản thân không đi lại được thì các đoàn viên thanh niên đã mang cháo đến phục vụ tận nơi.



Ông Phan Văn Nga- Bệnh nhân điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Tân Kỳ nói. (Tôi đã già yếu nên nhiều lần phải nằm viện, đợt này tôi phấn khởi bởi khi bị đau ốm có các cháu đưa chào đến cho ăn, không phải trả tiền. Cháo nấu rất ngon, tôi ăn thấy khỏe hẳn ra, cảm ơn tấm lòng của các cháu thanh niên đã thức khuya dậy sớm không quản ngại trời rét nấu cháo giúp đỡ những người đau ốm bệnh tật).

Chương trình Bát cháo nghĩa tình của tuổi trẻ Tân Kỳ được bắt đầu thực hiện từ tháng 8 năm 2016, đến nay đã tổ chức được 35 đợt với hơn 5.000 suất cháo trao tay cho bệnh nhân, trị giá khoảng hơn 50 triệu đồng. Được biết, kinh phí để tổ chức chương trình này do Công ty TNHH Hoàng Nguyên hỗ trợ.

Cùng với đó, Huyện đoàn Tân Kỳ đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng trong và ngoài huyện tổ chức 4 đợt khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.500 người dân, chủ yếu người nghèo ở các xã khó khăn có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống như Tiên Kỳ, Phú Sơn, Giai Xuân và Nghĩa Phúc với tổng giá trị tiền thuốc hơn 100 triệu đồng. Tuổi trẻ Tân Kỳ cũng đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, đến nay toàn huyện đã có 110 tình nguyện viên đăng kí tham gia “Ngân hàng máu sống”, sẵn sàng truyền máu để cứu sống bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện khi cần. Từ các chương trình, phần việc ý nghĩa này đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, qua đó nhằm tạo môi trường thuận lợi để tuổi trẻ trải nghiệm thực tế, để thấu hiểu và biết sẻ chia, giúp đỡ người nghèo, những người kém may mắn vượt qua khó khăn, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Chu Văn Thuận- Bí thư Huyện đoàn Tân Kỳ cho biết. “ Ngoài chương trình bát cháo nghĩa tình, thăm khám sức khỏe cho người nghèo, tuổi trẻ Tân Kỳ còn tổ chức nhiều chương trình vì cuộc sống cộng đồng, nhân dịp tết Đinh Dậu 2017 Huyện đoàn Tân Kỳ triển khai chương trình tình nguyện “Đông ấm áp, Xuân nghĩa tình” để thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ ít nhất 1.000 thanh thiếu nhi nghèo; chỉ đạo cơ sở nhận đỡ đầu những học sinh có hoàn cảnh khoa khăn”.

Hi vọng những việc làm, những nghĩa cử cao đẹp này của tuổi trẻ huyện Tân Kỳ sẽ tiếp tục được nhân lên trong thời gian tới, góp phần giúp đỡ nhiều người nghèo ở huyện miền núi Tân Kỳ giảm bớt khó khăn, vượt qua nỗi đau bệnh tật, từng bước vươn lên trong cuộc sống./.

Tác giả bài viết: Cẩm Tú (ĐÀI TÂN KỲ)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP