Xã hội

Tuổi trẻ Nghi Lộc: Giải cứu hơn 1 tấn hành tăm cho nông dân

Sau hơn 1 tuần phát động chiến dịch giải cứu hành tăm trên facebook, Huyện đoàn Nghi Lộc đã nhận được sự quan tâm của đông đảo ĐVTN và nhân dân trong huyện. Hơn 1 tấn hành tăm được đoàn viên thanh niên và nhân dân đăng ký mua thông qua facebook huyện đoàn.

Nghi Lâm là địa phương trọng điểm về diện tích hành tăm của huyện Nghi Lộc với 60ha . Năm nay, giá hành tăm xuống thấp kỷ lục, giá bán tại các chân ruộng chỉ có giá 15 ngàn đồng/1kg, chỉ bằng một nửa so với năm ngoái.
tuoi tre
Huyện đoàn khảo sát chất lượng, số lượng hành tăm trước khi thu mua

Để giúp bà con trồng hành tăm xã Nghi Lâm, BTV huyện đoàn Nghi Lộc đã triển khai chương trình bán hành tăm qua mạng xã hội facebook với tên gọi “Chiến dịch giải cứu hành tăm - tuổi trẻ chung tay hỗ trợ nông dân Nghi Lộc”. Huyện đoàn đã thành lập đội xung kích tình nguyện để thu mua hành tăm tận chân ruộng và vận chuyển tận tay cho khách hàng. Giá được huyện đoàn thu mua cho người dân là 25 ngàn đồng/1kg, cao gấp rưỡi so với gía thu mua của thương lái. Đến hết ngày 2 tháng 4, huyện đoàn đã bán được hơn 1 tấn hành tăm cho nông dân.
tuoi tre 1
Anh Đinh Bạt Trọng - xóm 4 đã thu hoạch hơn 1 sào hành tăm phấn khởi khi được Huyện đoàn thu mua toàn bộ
tuoi tre 2
Hơn 1 tấn hành tăm của người dân Nghi Lâm đã được huyện đoàn nghi lộc giúp tiêu thụ

Huyện đoàn Nghi Lộc đang nỗ lực thu mua tiêu thụ giúp cho bàn con nông dân trồng hành khoảng 30 tấn hành tăm vụ đông này. Đây thực sự là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa, giúp người nông dân vơi bớt nỗi buồn do hành tăm rớt giá.

Tác giả bài viết: Quang Dũng - Đài Nghi Lộc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP