Cuộc sống

Tuổi kết hôn đẹp nhất là bao nhiêu?

Theo Time (Mỹ), một nghiên cứu mới được Viện Nghiên cứu về gia đình (IFS) công bố cho thấy, kết hôn quá sớm hoặc quá muộn đều không tốt, độ tuổi kết hôn phù hợp nhất là từ 28 đến 32 tuổi.

Nghiên cứu được thực hiện bởi ông Nick Wolfinger, một nhà xã hội học tại Đại học Utah. Nó cho thấy rằng, theo thống kê, những người kết hôn trong khoảng từ 28 và 32 có tỉ lệ chia tay ít nhất.

Ông Wolfinger đã phân tích dữ liệu từ năm 2006-2010 và 2011-2013 của Viện Khảo sát Quốc gia về Gia đình và kết luận, tỷ lệ ly hôn khi kết hôn ở gần 30 và hơn 30 tuổi một chút là thấp nhất. Những người kết hôn từ tầm 33 đến sau 40 tuổi lại có tỷ lệ ly hôn lớn hơn. Mỗi năm sau tuổi 32, tỷ lệ ly hôn lại tăng lên khoảng 5%.

Ảnh minh họa.

Theo các nhà nghiên cứu, có rất nhiều lý do để những người kết hôn trong độ tuổi 28-32 sống lâu bền với nhau hơn. So với độ tuổi ít hơn, họ đủ chín chắn để biết được họ có thực sự sống được với nhau không hay giữa họ chỉ là những cảm xúc nhất thời. Họ đã có nhiều quyết định quan trọng và họ đã biết chịu trách nhiệm về sự lựa chọn của mình.

So với độ tuổi lớn hơn, họ không quá lớn tuổi nên có thể dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh thói quen và phong cách sống, các mục tiêu để phù hợp hơn với cuộc hôn nhân của mình. Những người kết hôn trong độ tuổi 28-32 thường không có những cuộc hôn nhân trước đó nên họ không vấp phải những khó khăn liên quan đến vợ, chồng cũ.

Trong khi đó, các nghiên cứu trước đây thường cho rằng những người kết hôn muộn thường có hôn nhân vững chắc hơn. Một số nhà xã hội học khác đã nghi ngờ về kết luận trên của ông Wolfinger. Ông Phillip Cohen từ Đại học Maryland đã sử dụng nguồn dữ liệu khác từ Viện Khảo sát Cộng đồng Mỹ và cho rằng, kết hôn khi lớn tuổi không có nghĩa là cuộc hôn nhân sẽ khó bền vững hơn. Theo ông, độ tuổi kết hôn hoàn hảo nếu bạn không muốn ly dị là từ 45 đến 49.

Tác giả: PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP