Pháp luật

Tước giấy phép 2 tài xế xe dù và xe buýt “đua tốc độ” trên QL1A

Hiện lực lượng chức năng đã xử phạt hành chính, tước giấy phép hai tài xế xe dù và xe buýt xuất hiện trong đoạn clip “đua tốc độ” trên QL1A.

Ngày 20/3, thông tin từ Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết: Sau khi tiếp nhận vụ việc, đơn vị này đã chỉ đạo Đội CSGT và Đội Cảnh sát trật tự xác minh hai tài xế điều khiển xe xuất hiện trong đoạn Clip. Sau quá trình điều tra, Đội CSGT Công an thành phố Hà Tĩnh đã mời tài xế lên lập biên bản xử lý. Tại đây, hai người đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và khai nhận lý do vượt đèn đỏ là để tranh giành khách.
Hai chiếc xe vi phạm tại cơ quan chức năng.

Người điều khiển xe buýt, thuộc Công ty CP Vận tải xe khách Hà Tĩnh được xác định là Lê Đăng Thuận (SN 1986, trú tại thành phố Hà Tĩnh), còn người điều khiển xe "dù" là Phan Văn Lĩnh (SN 1972, trú tại phường Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh).

Cả hai tài xế trên bị xử phạt hành chính 1,6 triệu đồng/người; tạm giữ phương tiện 7 ngày và bị tước giấy phép lái xe trong 1 tháng. Ngoài ra, tài xế Lĩnh còn bị phạt thêm 5 triệu đồng vì không xuất trình được giấy đăng ký xe khi bị kiểm tra và 1 triệu đồng vì lỗi chạy vào đường cấm.

Trước đó, vào chiều 17/3, một người ngồi trong xe ô tô ghi lại đoạn clip dài hơn 1 phút tường thuật cảnh xe buýt và xe “dù” đua nhau chạy trên quốc lộ 1A để tranh giành khách. Trong đoạn Clip ghi lại cảnh xe buýt và xe "dù" giả xe buýt chạy tốc độ cao đánh võng, lạng lách chạy trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc - Nam, sau đó vượt đèn đỏ ở ngã tư Nguyễn Biểu - Hà Huy Tập (thành phố Hà Tĩnh).

Tác giả bài viết: CTV Nhật Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP