Pháp luật

Tung tin đồn có người chết ở khu vực cửa khẩu, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Tung tin cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) đóng cửa và có người chết ở nơi đóng dấu thông hành lên mạng xã hội, nam thanh niên bị cơ quan chức năng mời lên làm việc và xử phạt.

Nguyễn Đình Vân đăng tải nội dung sai sự thật lên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Ngày 31/1, UBND thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Đình Vân (29 tuổi, người địa phương) số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi tung tin sai sự thật.

Ngày 29/1, Vân sử dụng tài khoản Facebook Nguyễn Đình Phong đăng tải nội dung "Hoang mang quá đóng cửa khẩu rồi có người chết trong chỗ đóng dấu". Bài viết thu hút được hơn 400 bình luận và nhiều lượt chia sẻ.

Trao đổi với báo chí, đại diện ban quản lý Cửa khẩu quốc tế Móng Cái khẳng định, thông tin xuất hiện trên mạng xã hội hoàn toàn bịa đặt làm gây hoang mang cho người dân làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh - kinh tế khu vực biên giới.

Làm việc với cơ quan chức năng, Vân khai nhận hành vi sai trái của mình và gỡ bỏ các nội dung đã đăng tải trên trang cá nhân.

Cơ quan chức năng thành phố Móng Cái đã ra quyết định xử phạt Nguyễn Đình Vân 7,5 triệu đồng do vi phạm điểm g, khoản 3, điều 66 nghị định 174 của Chính phủ.

Một người phụ nữ khác tung tin sai sự thật về dịch bệnh viêm phổi cấp cũng bị cơ quan chức năng xử lí nghiêm.

Trước đó vào ngày 30/1, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã làm việc với chị Nguyễn Thu Trang, trú tại tổ 29, khu 2, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long để làm rõ việc tối 27/1 (tức ngày 3 Tết), chị Trang đã đưa lên tài khoản Facebook cá nhân Nguyễn Trang của mình thông tin: “Em khẳng định tin này là có thật, người quen của em bên khách sạn Bãi Cháy khẳng định tối qua có người Trung Quốc sốt cao ở khách sạn cấp cứu và cách ly đang ở bệnh viện tỉnh Quảng Ninh. Tin mật không truyền ra ngoài nên chắc chắn đang có người bị virus đang ở tại Hạ Long, Quảng Ninh mình…”.

Ngoài đưa thông tin trên trang Facebook cá nhân, chị Trang còn chia sẻ trên Trang raovathalong. Ngay sau khi đăng sai, chị Trang đã gỡ bỏ và đính chính thông tin. Tuy nhiên, thông tin thất thiệt này đã được chia sẻ nhanh chóng và làm cho người dân Quảng Ninh hoang mang.

Tại trụ sở Sở Thông tin và Truyền thông, chị Trang thừa nhận sự việc và mục đích chủ yếu là để cảnh báo bạn bè, người thân. Qua làm việc, chị Trang nhận thức được hành vi vi phạm của mình và hứa sẽ không tái phạm.

Quan điểm của tỉnh là xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai lệch về dịch viêm phổi cấp trên địa bàn do đó đối với trường hợp vi phạm của chị Tranh, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã lập biên bản vi phạm hành chính và xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả: Phạm Tâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP