Cộng đồng mạng

Từng khóc nhiều như thế ngày chia tay nhưng mấy ai còn nhớ lời hẹn họp lớp sau 15 năm ra trường như lớp chuyên Văn này?

Có ai còn nhớ đến lời họp lớp khi đã ra trường 15 năm? Vậy mà một lớp chuyên Văn đúng chuẩn "nhà người ta" lại khiến dân tình nức lòng vì không chỉ tề tựu đông đủ, họ còn thực hiện bộ ảnh kỷ yếu tập 2 đẹp long lanh.

Ngày ấy khi chia tay nhau vào năm 17 tuổi, chúng ta từng hứa hẹn biết bao điều về ngày họp lớp đông đủ mỗi năm một lần. Ai cũng bảo, chia tay tuổi học trò nhưng khi bước chân trên một quãng đường mới, chúng mình vẫn có nhau, trở thành những người bạn chứng kiến đối phương trưởng thành và đi bên nhau hết cuộc đời còn lại.

Nhưng rồi ra trường vài năm, biết bao bộn bề, lo toan của cuộc sống kéo chúng ta đi về phía trước. Hầu như tất cả mọi người đều quay cuồng với concept học đại học, đi làm rồi kết hôn.Trong những buổi họp lớp, dù đã hứa hẹn biết bao điều thì không phải lần nào chúng ta cũng có thể tề tựu đông đủ. Sau 15 năm ra trường, mấy ai còn nhớ đến lời hẹn ước năm chúng ta 17 tuổi?

Vậy mà ở trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), rất nhiều người vẫn còn nhớ đến lời hứa năm nào. Kỷ niệm 15 năm ra trường, cả lớp chuyên Văn C1 khóa K29 (2000-2003) quyết định họp mặt đông đủ và chụp một bộ ảnh kỷ yếu tập 2 đẹp hơn cả thời son trẻ.

15 năm trôi qua, những cô cậu học trò ngày nào giờ đã trở thành những bậc làm cha, làm mẹ. Ai cũng hối hả với cuộc sống nhưng khi trở về mái trường Phan Bội Châu, họ như trẻ lại. Khoác lên mình bộ áo dài trắng đồng phục, những nữ sinh này khiến dân mạng phải trầm trồ vì vẻ ngoài trẻ trung, xinh xắn y như tuổi đôi mươi.

Đáng chú ý, bộ ảnh kỷ yếu còn có sự góp mặt của cô giáo chủ nhiệm. Dù tóc đã bạc trắng, da chuyển đồi mồi nhưng cô giáo vẫn hết sức xì-teen khi tự tin thả dáng cùng học trò. Ngay sau khi chia sẻ trên mạng xã hội, bộ ảnh trên nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Đa số ý kiến đều tỏ ra ngưỡng mộ trước tinh thần đoàn kết và tình bạn bền chặt qua 15 năm của nhóm học sinh trường Phan Bội châu.

15 năm có quá nhiều thứ xảy ra, hẹn được nhau đông đủ như vậy thật khó. Mình cũng muốn biết bạn mình sau 5 năm giờ thế nào mà còn khó nữa là“, bạn Q.D bày tỏ.

Đôi lúc mình tự hỏi, sau 20 năm nữa cuộc sống của mình sẽ ra sao. Thực sự đến lúc ấy rất muốn được gặp lại bạn cũ, ôn lại những chuyện ngày còn trẻ để thấy mình trẻ lại, để nhìn về cuộc sống của các bạn và xem họ đánh giá mình thay đổi thế nào, cảm giác ấy chắc thú vị lắm“, một nickname khác chia sẻ.

Dưới đây là một số bức ảnh ấn tượng trong bộ ảnh hội khóa 15 năm trên:

15 năm sau gặp lại, cả lớp lại khoác lên mình bộ áo dài trắng đồng phục, ngồi trong lớp học có bảng đen phấn trắng như ngày nào!

15 năm đã trôi qua kể từ ngày ra trường nhưng các bạn nữ lớp chuyên Văn vẫn còn khá trẻ trung.

Các bạn học sinh ngày nào đã trở thành những bà mẹ 1-2 con còn cô giáo chủ nhiệm tóc đã bạc trắng.

Vì là lớp chuyên khối C nên đội hình họp lớp chỉ toàn thấy con gái.

15 năm đã qua nhưng tình thầy trò vẫn còn rất thân thiết.

Các bậc phụ huynh khi chụp ảnh kỷ yếu cũng “xì-style” không kém gì thế hệ sinh năm 2.000.

Có lẽ khi ra trường và đã đi qua tuổi trẻ, hầu như ai cũng mong cho thời gian quay ngược lại.

Ngoài những bức ảnh chụp ở trường, lớp chuyên Văn còn có nhiều ảnh tập thể chụp theo phong cách đời thường tone sour tone.

Tác giả: Vương Phi

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP