Giải trí

Từng có hàng chục xe và biệt thự rồi vỡ nợ, danh hài Bảo Chung giờ ra sao?

Từng sở hữu hàng chục siêu xe, nhiều biệt thự tiền tỉ nhưng khối tài sản “khủng” của danh hài Bảo Chung bỗng chốc tan biến khi ông lâm vào cảnh vỡ nợ phải rời Việt Nam sang Mỹ làm lại cuộc đời.

Thời kì hoàng kim, danh hài Bảo Chung có thú vui chơi xe thể thao và từng sở hữu tới 38 chiếc xe.

Danh hài Bảo Chung, tên thật là Nguyễn Văn Lâm, sinh năm 1955. Ông bắt đầu theo đuổi con đường nghệ thuật từ năm 13 tuổi. Danh hài Bảo Chung kể rằng, sự nghiệp của ông bỗng chốc lên như diều gặp gió từ khi cộng tác với Trung tâm băng đĩa nhạc Kim Lợi, Rạng Đông.

"Lúc đó ở Sài Gòn, tấu hài đang rất nổi với cái tên Bảo Quốc, Duy Phương. Thế nhưng, tôi may mắn hơn khi là người đầu tiên làm băng video ca nhạc. Năm 1993, tôi và các nghệ sĩ Tài Linh, Duy Phương, Hồng Vân được mời làm video ca nhạc “Mưa bụi”. Sức hút của nó vô cùng khủng khiếp.

Các show diễn của tôi không chỉ bó hẹp ở Sài Gòn mà trải dài cả nước. Các tỉnh miền Bắc như Thanh Hóa, Vinh, Hải Phòng... hâm mộ dữ lắm. Có năm tôi ra Bắc diễn tới 6 tháng, đi đâu cũng bị khán giả vây kín. Đến nỗi, khách sạn từ chối không cho tôi thuê nữa vì khán giả kéo đến quá trời, làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của họ”- danh hài Bảo Chung kể lại.

Theo chia sẻ của danh hài Bảo Chung, nếu như ở Sài Gòn, cát-xê của ông khi đó là 500.000 đồng thì ra Bắc, mức giá này được tăng lên 3 triệu đồng.

Ông bảo: "3 triệu đồng lúc đó là kinh khủng lắm. Mỗi ngày tôi ăn tiêu thoải mái mà chỉ hết 50.000 đồng. Còn ở Sài Gòn thì mỗi đêm chạy 7-9 show. Ngày lễ nhiều gấp đôi. Tính ra mỗi đêm so với bây giờ là cỡ 70 - 80 triệu đồng. Tuy không nhiều bằng bây giờ nhưng tiền lúc đó giá trị lắm. Tôi nhớ một năm chạy show đã mua được căn nhà mặt tiền ở Sài Gòn rồi".

Ở thời kì hoàng kim, danh hài Bảo Chung có đam mê chơi xe hơi thể thao và buôn bất động sản. Có thời điểm, ông sở hữu tới 38 chiếc xe đủ chủng loại, kiểu dáng. Có chiếc trị giá vài chục cây vàng.

Trong bài phỏng vấn trên Vietnamnet tháng 7/2017, danh hài Bảo Chung thừa nhận nghèo vì chơi xe.

“Trước khi sang Mỹ tôi đổi tới 38 chiếc xe rồi, có chiếc nào lâu nhất cũng chỉ ‘ở’ với tôi 1 năm, không thì 1 tháng. 10 năm nay thì mỗi năm tôi chỉ đổi 1 chiếc thôi. Đấy là thú vui của tôi mà.

Xưa tôi muốn mua chiếc xe, thích mà không đủ tiền mua thì thao thức tới chừng mua được. Mua được cũng thao thức, chỉ mong tới sáng để được lái chiếc xe mới ra phố, uống cà phê tận hưởng cảm giác được người đi đường chỉ trỏ, bu vào xem. Chết là chết ở cái cảm giác đó. Nhưng bây giờ có tiền nhiều như xưa thì tôi... vẫn thế, sở thích không thay đổi”- danh hài Bảo Chung nói.

Vào năm 2000, danh hài Bảo Chung lâm vào cảnh vỡ nợ và ông quyết định sang Mỹ định cư để làm lại cuộc đời và đoàn tụ với vợ con.

Bức ảnh hiếm hoi về gia đình danh hài Bảo Chung.

Nam danh hài cũng phủ nhận tin đồn phải trốn sang nước ngoài vì nợ nần. Sau này, trả lời báo chí, ông trải lòng: "Năm 2000, tôi qua Mỹ định cư, phần quan trọng của quyết định ấy là vì vợ con. Khoảng thời gian tôi nổi lên ở làng hài thì cũng là lúc tôi hiếm hoi có bữa cơm với gia đình. Tính ra một năm, tôi chỉ ở nhà vài bữa. Lắm hôm chạy show, đi qua nhà rõ ràng mà vẫn không vào nhà được… Suy cho cùng, có một gia đình trọn vẹn mới là thành tựu lớn nhất của mỗi người. Còn danh tiếng, tiền bạc cuối cùng cũng sẽ cạn thôi".

Tuy nhiên, đến năm 2017, danh hài Bảo Chung úp mở về việc hôn nhân tan vỡ. Nam danh hài chia sẻ: “Trước kia, tôi đi diễn suốt, nếu có ở nhà cũng phải lo việc nọ việc kia cũng không thể chăm sóc gia đình nên đổ vỡ. Con tôi hồi xưa có mến tôi đâu vì mình đâu có gần nó. Con sinh được 2, 3 tháng tôi mới về nhà một lần. Nhiều khi mình bước vô nhà nó kêu: “Má ơi! có khách””.

Khoảng 4 năm trở lại đây, danh hài Bảo Chung gần như ở hẳn Việt Nam và chỉ về Mỹ trong khoảng gần 1 tháng. “Vợ con hiện tại thì cho tôi xin phép không nói tới, phức tạp lắm”- danh hài Bảo Chung từ chối chia sẻ về vợ con.

Danh hài Bảo Chung và danh hài Vân Sơn.

Có một số nguồn tin cho rằng, hiện danh hài Bảo Chung đang sống nhờ nhà mẹ vợ tại một chung cư cũ ở quận 3, Tp.HCM. Cuộc sống tuy đơn giản nhưng danh hài Bảo Chung vẫn miệt mài đi diễn và dành đam mê cho nghệ thuật. Anh thỉnh thoảng xuất hiện trong liveshow của một số bạn bè thân.

Trở lại Việt Nam, Bảo Chung chỉ ngồi ghế nóng chương trình “Cười xuyên Việt” 1 lần rồi thôi mãi mãi. “Tôi thông cảm với nhà sản xuất bởi họ là chủ đầu tư nên họ có quyền quyết định mọi thứ, phải theo ý của họ. Có những người cần tiền họ làm, tôi cũng cần tiền nhưng không làm. Tôi ngộ lắm, cái gì không thích thì không làm”- danh hài Bảo Chung nói.

Tác giả: ĐỖ QUYÊN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP