Thể thao

Tưng bừng ăn mừng chiến thắng, CĐV Mexico tạo ra… động đất

Màn ăn mừng chiến thắng ngày ra quân của các cổ động viên Mexico đã gây nên một trận động đất nhỏ ở thành phố Mexico City.

Đội tuyển Mexico đã tạo ra bất ngờ khi giành chiến thắng 1-0 trước Đức ở vòng bảng World Cup 2018. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi công của Hirving Lozano ở phút 35 của trận đấu. Bàn thắng này không chỉ làm sân vận động Luzhniki rung chuyển, mà còn tạo ra một cơn động đất ở Mexico City.

Cơ quan giám sát địa chấn Mexico (Simmsa) tiết lộ đã có hai cơn rung chấn ở thủ đô nước này xảy ra vào lúc 11h32' (giờ địa phương), đúng thời điểm người hùng của Mexico Hirving Lozano ghi bàn duy nhất vào lưới Đức ở trận ra quân World Cup 2018.

"Ít nhất hai cơn rung chấn xảy ra tạo nên một trận động đất nhỏ ở thành phố Mexico. Trận động đất nhân tạo, có thể được gây ra bởi lượng khổng lồ CĐV Mexico nhảy lên ăn mừng pha lập công của Hirving Lozano", Simmsa viết lên Twitter.

Sự hưng phấn tới độ gây động đất như thế này là trường hợp đầu tiên được ghi nhận tại Nam Mỹ. Nhiều giờ sau trận đấu, các đường phố của Mexico tràn ngập tiếng còi xe ăn mừng trong khi 75.000 người tụ tập tại quảng trường Zocalo ở thủ đô Mexico City để chung vui với đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng việc người Mexico ăn mừng tạo nên địa chấn thực sự chỉ là chuyện phóng đại. Báo Tây Ban Nha El País dẫn lời chuyên gia Arturo Igles cho biết, động đất không thể dễ dàng xuất hiện do “các CĐV Mexico ăn mừng”.

Tại Mexico, bóng đá là môn thể thao vua. Rất đông người dân đã cùng nhau xem các trận đấu ở World Cup này, đặc biệt là những trận có đội tuyển Mexico. Đánh bại Đức là thành công lớn của đại diện Trung Mỹ, vì Đức chưa từng thua ở ngày ra quân World Cup kể từ năm 1982.

Chiến thắng của Mexico trước đương kim vô địch World Cup ngay trận ra quân cũng xứng đáng được xem là địa chấn ở giải năm nay. Thầy trò HLV Joachim Low là một trong những ứng viên vô địch, với dàn hào thủ đồng đều ở mọi vị trí. Tuy nhiên, họ có lúc để Mexico - đội mạnh nhất vùng Bắc Trung Mỹ & Caribe - áp đảo.

Tác giả: Mạnh Quân

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: CĐV ,mexico

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP