Pháp luật

Túng bấn, nữ cựu cán bộ VKSND Tối cao đi lừa 5,5 tỉ đồng

Làm ăn thua lỗ dẫn tới nợ nần, Phùng Mỹ Giang, cựu cán bộ VKSND Tối cao, đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người với số tiền 5,5 tỉ đồng.

Ngày 7-11, TAND Hà Nội đã tuyên án 18 năm tù năm tù đối với Phùng Mỹ Giang (44 tuổi, cựu cán bộ Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao (VKSND Tối cao) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo điều 139 Bộ Luật hình sự 1999.

Bị cáo Phùng Mỹ Giang tại phiên tòa

Theo cáo trạng, từ năm 2016, Giang đang công tác tại VKSND Tối cao. Biết chị Nguyễn Thị N.B. là nhân viên hợp đồng của VKSND Tối cao có nguyện vọng thi công chức. Dù không có khả năng, bị cáo vẫn quảng cáo có thể giúp chị B. đỗ công chức VKSND Tối cao với giá 400 triệu đồng. Quá tin tưởng, chị B. đã giao cho Giang số tiền này và bị chiếm đoạt.

Ngoài ra, Giang còn rao bán thanh lý xe Toyota Prado của hải quan với giá rẻ 1,4 tỉ đồng, trong khi giá thị trường là 2,2, tỉ đồng. Sau đó, không bàn giao cho khách như thỏa thuận chiếm đoạt 1,2 tỉ đồng.

Bằng thủ đoạn nêu trên, Giang còn lừa thêm nhiều vụ khác. Tổng cộng, Phùng Mỹ Giang đã chiếm đoạt của 5 bị hại số tiền 5,5 tỉ đồng, đến nay mới khắc phục được 390 triệu đồng và hiện không còn khả năng trả nợ.

Tại tòa, bị cáo Giang khai từng kinh doanh bất động sản với các đồng nghiệp trong VKSND Tối cao nhưng thua lỗ, phải vay tín dụng đen của họ. Ngoài ra, Giang vay của 2 người khoảng 1 tỉ đồng với hình thức bốc họ.

Tác giả: Ng. Hưởng

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP