Du lịch

Tuần Châu, Hạ Long không một bóng khách sau ngày mở cửa

Tuần Châu, Hạ Long và nhiều điểm du lịch khác không một bóng khách dù Quảng Ninh đã mở lại hoạt động du lịch nội tỉnh từ 21/9.

Mặc dù tỉnh Quảng Ninh đã cho phép mở lại hoạt động du lịch nội tỉnh nhưng tình hình chung nhiều khu du lịch nổi tiếng của tỉnh vắng khách. Đại dịch Covid-19 tác động nặng nề tới ngành du lịch của tỉnh khiến nhiều địa điểm nổi tiếng của TP Hạ Long gần như “ngủ im” đìu hiu và ảm đạm.

Khu vực nhà chờ của Cảng hành khách quốc tế Tuần Châu không một bóng khách

Quảng Ninh vẫn duy trì việc kiểm soát người vào tỉnh với điều kiện bắt buộc phải có giấy chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 và có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR.

Dự kiến trong tháng 11 và 12 tới Quảng Ninh sẽ kết hợp kích cầu du lịch nội tỉnh với thu hút khách du lịch ngoại tỉnh. Trong đó tập trung ở các địa phương phía Bắc; chỉ đón khách từ các địa phương đã qua 14 ngày không xuất hiện các ca lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng. Khách du lịch bắt buộc phải tiêm 2 mũi vaccine và có xét nghiệm Realtime PCR trong 48 giờ.

Nhiều điểm du lịch nổi tiếng của TP Hạ Long cũng rơi vào tình trạng ảm đạm khi du lịch nội tỉnh đã mở lại


Trước mắt, Quảng Ninh kết nối du lịch với Hải Phòng để tận dụng cơ hội an toàn dịch bệnh giữa hai bên, đặc biệt là tuyến phà Tuần Châu - Cát Bà và Lan Hạ - Cát Bà - Hạ Long. Xây dựng các mô hình du lịch lưu trú dài ngày, sử dụng dịch vụ khép kín, được kiểm soát chặt chẽ ở mọi khâu, đảm bảo an toàn cho chính du khách và không gây rủi ro về dịch bệnh cho cộng đồng.

Quảng Ninh sẽ kết nối du lịch với Hải Phòng để thu hút khách du lịch

Quảng Ninh cũng đặt mục tiêu phấn đấu thu hút khách du lịch đến tỉnh trong các tháng còn lại của năm 2021 đạt mức độ cao nhất trong điều kiện bình thường mới; phấn đấu quý IV/2021 đón được 1,9-2 triệu lượt khách du lịch.

Tác giả: V.Hung

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP