Thể thao

Tuấn Anh, Văn Lâm vắng mặt ở trận tái đấu giữa tuyển Việt Nam và Campuchia

Hôm nay (29/9), HLV Mai Đức Chung đã chính thức chốt danh sách 24 cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho trận tái đấu với Campuchia thuộc khuôn khổ bảng C vòng loại Asian Cup 2019, diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 10/10 tới.

Được biết, ở đợt hội quân lần này, lực lượng của đội tuyển Việt Nam có khá nhiều sự thay đổi so với lần tập trung gần đây nhất. Trong đó, điểm đáng chú ý nhất vẫn là sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải sau một thời gian bị chấn thương.

HLV Mai Đức Chung cho thấy cái duyên khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Dân trí

Trước đó, ở trận lượt đi trên sân Campuchia, do chưa có được phong độ tốt nhất nên Quế Ngọc Hải đã không được triệu tập. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, trung vệ xứ Nghệ đang thể hiện được phong độ cao và hứa hẹn sẽ là mắt xích quan trọng ở hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam.

Tiếp đó, Văn Đại là cái tên mới nhất và là lần đầu tiên anh được gọi lên đội tuyển quốc gia Việt Nam. Được biết, tân binh Văn Đại được đánh giá chân sút có nhiều tố chất của một trung phong thực thụ và anh sẽ có cơ hội được thể hiện mình cùng với những tiền đạo có tên tuổi của đội tuyển Việt Nam như Văn Quyết, Công Phượng, Hồng Quân, Đức Chinh.

Thủ môn Văn Lâm không được triệu tập vì chấn thương. Ảnh: Plo.vn

Đáng tiếc nhất là thủ môn Văn Lâm, tiền vệ Vũ Minh Tuấn và tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đều chưa hồi phục chấn thương nên không có tên trong danh sách triệu tập lần này. Thay thế cho thủ môn Văn Lâm sẽ là bộ đôi thủ thành giàu kinh nghiệm gồm Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh) và Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa BVN).

Ở hàng hàng tiền vệ, HLV Mai Đức Chung sẽ có thêm lựa chọn với sự trở lại của Đinh Thanh Trung – cầu thủ đang chơi rất nổi bật trong màu áo CLB Quảng Nam. Nhưng quan trọng nhất vẫn là tiền vệ Xuân Trường, cầu thủ vừa để lại dấu ấn trong chiến thắng 3-1 của Gangwon FC trước đội bóng cũ Incheon United ở R.League sẽ được gọi về nhằm tăng cường sức mạnh ở hàng tiền vệ.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 3/10 tại Hà Nội. Riêng các cầu thủ thuộc biên chế CLB SHB Đà Nẵng, SLNA và Quảng Nam sẽ được tập trung muộn hơn do phải thi đấu lượt về bán kết Cúp Quốc gia 2017 vào ngày 6/10 tới.

Như vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có khoảng 6 ngày để tập luyện và chuẩn bị cho trận tái đấu với Campuchia trên sân Mỹ Đình vào ngày 10/10 tới. Nếu giành chiến thắng ở trận lượt về này, đội tuyển Việt Nam sẽ mở rộng cánh cửa tiến vào VCK Asian Cup 2019.

Tác giả: Trung Nguyên

Nguồn tin: Báo Lao động Thủ Đô

  Từ khóa: Văn Lâm ,Tuấn Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP