Thể thao

Tuấn Anh chơi hay theo đúng phiên bản HLV Park cần

Việc Tuấn Anh thi đấu trọn vẹn 90 phút trong chuyến làm khách của tuyển Việt Nam trên đất Thái có thể coi là bất ngờ lớn đối với người hâm mộ.

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã được HLV Park Hang-seo cho ra sân ở đội hình xuất phát tuyển Việt Nam gặp Thái Lan tối 5/9. Đây có thể coi là một trong những bất ngờ đối với đối thủ. Khi đội tuyển Việt Nam có Xuân Trường, Đức Huy hay Huy Hùng, ít ai nghĩ cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương như Tuấn Anh lại được trao cơ hội.

Tuấn Anh chỉ mới trở lại với bóng đá chuyên nghiệp từ đầu mùa bóng 2019. Trong suốt 20/22 trận ra sân ở V.League, tính cả đá chính và vào sân từ ghế dự bị, anh gần như chỉ đá tròn vai và không để lại nhiều dấu ấn quá nổi bật ở mặt trận tấn công của đội bóng phố núi.

Quãng thời gian làm việc với HLV Lee Tae-hoon giúp Tuấn Anh hồi sinh, nhưng lại “tiến hoá” trở thành phiên bản mà thầy Park cần cho những trận cầu quyết định.

Tuấn Anh chơi tuyệt hay trong lần thứ 2 đối đầu Thái Lan ở cấp tuyển quốc gia. Ảnh: Minh Chiến.

Tại King’s Cup hồi tháng 6, Tuấn Anh được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan. Điều này từng khiến dư luận trong nước dấy lên câu hỏi liệu ông thầy người Hàn có quá vội vàng trong khi ngoài Tuấn Anh, V.League không hề thiếu những tiền vệ đang có phong độ cao và tốt hơn Tuấn Anh về thể trạng?

Nhiều người từng nói HLV Park đã dành sự ưu ái cho Tuấn Anh ở lần gặp Thái Lan hồi tháng 6. Thế nhưng, những gì xảy ra trên sân Thammasat tối 5/9 đã thay cho lời đáp trả đầy đanh thép của Tuấn Anh. Tiền vệ của HAGL không phải cầu thủ đánh chặn thuần tuý, nhưng lại là người xuất hiện nhiều nhất ở những điểm nóng trên sân.

Bên cạnh Đỗ Hùng Dũng, Tuấn Anh là người thu hồi bóng nhiều nhất ở khu trung tuyến đội tuyển Việt Nam. Trước sức ép mãnh liệt của hàng tiền vệ Thái Lan, việc ông Park sử dụng cầu thủ như Tuấn Anh có thể nói là phát kiến bất ngờ, mạo hiểm nhưng lại là chiêu bài cực kỳ cao tay.

Tuấn Anh là một trong những cầu thủ nổi bật của tuyển Việt Nam gặp Thái Lan. Đồ họa: Minh Phúc.

Chia sẻ với phóng viên Zing.vn sau trận đấu, HLV Phạm Minh Đức nhận xét: “Bản thân Tuấn Anh không phải cầu thủ đánh chặn. Lý do quan trọng nhất khiến ông Park sử dụng Tuấn Anh là nhờ khả năng thoát pressing của cậu ấy".

"Tuấn Anh trận này di chuyển rất nhiều, nhưng không phải để tranh chấp mà là để thu hồi bóng. Để ý cả trận sẽ thấy cầu thủ Thái khó cướp bóng trong chân Tuấn Anh vì cậu ấy khéo, nhờ đó mà bóng được luân chuyển cho các cầu thủ tuyến trên của đội tuyển Việt Nam”, HLV Minh Đức nói.

Sự có mặt của Tuấn Anh cũng đã khiến ngôi sao Chanathip Songkrasin của tuyển Thái không có được nhiều cơ hội nguy hiểm. Những tình huống di chuyển thông minh của cầu thủ HAGL đã cắt đứt gần hết các mối liên lạc giữa Chanathip và phần còn lại.

HLV Park nhận xét: "Tuấn Anh là cầu thủ tuyệt vời". Ảnh: Minh Chiến.

Hiệp 2 của trận đấu cũng chứng kiến không ít những pha tranh chấp giữa Tuấn Anh và Chanathip Songkrasin. Chính HLV Park Hang-seo cũng đã lên tiếng khen ngợi cậu học trò trước báo giới sau trận đấu với Thái Lan: "Cậu ấy là cầu thủ tuyệt vời, nên mới có tên trong danh sách và đội hình xuất phát. Cậu ấy đã làm rất tốt nhiệm vụ".

Trong phần chia sẻ sau trận đấu, bình luận viên Quang Huy cũng thừa nhận sự cao tay của thầy Park trong việc sử dụng tiền vệ này. Anh nói: “HLV Park đã gây bất ngờ với đội tuyển Thái Lan khi tung ra đội hình mang thiên hướng tấn công, nhất là sự có mặt của Tuấn Anh nơi hàng tiền vệ. Nghe thì tưởng là mạo hiểm, nhưng thực ra lại hợp lý vì chính những cầu thủ kỹ thuật như thế đã khắc chế được lối chơi của Thái Lan. Tuyển Việt Nam đã không ít lần đặt khung thành Thái Lan vào thế nguy hiểm”.

Sau quãng thời gian dài vắng bóng, Tuấn Anh như được hồi sinh để trở thành một phần quan trọng trong đội hình của thầy Park năm 2019.

Tác giả: Lê Ngọc

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP