Pháp luật

Tự xưng con rể lãnh đạo lừa chạy án

Công an thị xã La Gi (Bình Thuận) vừa bắt giữ nam thanh niên tự xưng là con rể của một lãnh đạo cấp cao để lừa đảo chạy án, chiếm đoạt tài sản của người dân.

Ngày 3/8, đại tá Phạm Duy Khang – Trưởng Công an thị xã La Gi đã xác nhận vụ việc với VietNamNet và cho biết, cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ hành vi của đối tượng.

Theo hồ sơ, khoảng tháng 10/ 2016, cơ quan công an nhận được trình báo của người dân về việc thanh niên tên Trần Văn Thành (33 tuổi) trú tại xã Tân Hải, thị xã La Gi tự xưng là con rể một lãnh đạo cấp cao để lừa đảo nhận tiền chạy án cho nhiều người nhưng không thực hiện.

Trần Văn Thành và Nguyễn Việt Huấn

Điển hình là vụ Thành biết chị N.T.K là nghi can vừa bị công an thị xã La Gi tạm giữ vì tội buôn bán ma tuý đang có thai nên công an sẽ thả chị K, vì vậy Thành đã nhanh chân liên hệ trước với người nhà chị này, cam kết sẽ lo cho chị K được tại ngoại.

Đến khi người nhà chị K biết lý do được thả không phải do Thành lo đã tìm tên này đòi lại tiền. Qua điều tra, công an thị xã La Gi xác định Thành còn gây ra nhiều vụ lừa đảo trước đó, nên đã tiến hành khởi tố vụ án, truy bắt Trần Văn Thành để điều tra.

Cùng thời gian này cũng tại xã Tân Hải đã xảy ra vụ trộm tài sản có giá trị lớn. Theo trình báo của ông Nguyễn Thanh Tâm (51 tuổi) trú tại thôn Hiệp Thuận, xã Tân Hải, tối ngày 22/10/2016, do mẹ bệnh nên vợ chồng ông Tâm đóng cửa nhà mình sang nhà mẹ để chăm sóc.

Sáng hôm sau khi trở về thì phát hiện nhà bị cạy cửa, trộm dọn sạch tài sản có giá trị trong nhà gồm: xe máy, máy vi tính, đồng hồ, amly điện tử, 1 giỏ sách trong đó có 25 triệu đồng và đặc biệt là 1 tượng Phật A Di Đà cổ hàng trăm năm mà ông Tâm đã đồng ý bán với giá 7,5 tỷ đồng, người mua đã đặt cọc 100 triệu đồng, ông đang chờ giao đủ tiền sẽ giao tượng.

Đến ngày 6/3, tổ công tác của công an thị xã La Gi đã bắt được Thành đang lẩn trốn tại thị xã Phước Long (Bình Phước).

Qua điều tra vụ trộm tại nhà ông Tâm, công an thị xã La Gi đã có nhiều bằng chứng xác định tên Thành và đồng bọn gây ra vụ trộm này.

Khai nhận với cơ quan điều tra, Thành cho biết, đêm 22/10/2016, Thành cùng Nguyễn Việt Huấn, trú tại xã Tân Tiến, thị xã La Gi, sau khi dùng ma túy, đến 23 giờ đã dùng xe máy chạy vòng quanh xã Tân Hải xem nhà ai sơ hở thì vào trộm.

Thấy nhà ông Tâm sáng đèn suốt đêm, sau khi quan sát biết nhà vắng chủ Thành và Huấn đã đột nhập dọn sạch tài sản của gia đình ông Tâm.

Được biết, cơ quan công an cũng đã bắt khẩn cấp Nguyễn Việt Huấn và đang tiến hành thu hồi tài sản trong vụ trộm để trả lại cho gia đình nạn nhân.

Tác giả: Lê Huân

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP