Thể thao

Từ vụ Bùi Tiến Dũng bị “tấn công” ở Tam Kỳ, lo cho an ninh ở V.League 2018

Vấn đề an ninh ở các trận đấu tại V.League 2018 đang được báo động hơn cả, nhất là sau khi thủ môn Bùi Tiến Dũng bị quây chặt tại Tam Kỳ.

Ở trận đấu thuộc vòng 3 giữa Quảng Nam và FLC Thanh Hóa, khi tiếng còi của trọng tài Hoàng Ngọc Hà vang lên, rất đông CĐV đã nán lại để chờ đón thủ môn Bùi Tiến Dũng. Cảnh tượng nhốn nháo xảy đến khi cả trăm khán giả ùa vào phòng thay đồ của đội khách để quây chặt tuyển thủ U23 Việt Nam.

Phải mất một lát sau, lực lượng an ninh mới xuất hiện và vãn hồi trật tự. Rất may, thủ môn của FLC Thanh Hóa đã an toàn về đến địa điểm nghỉ ngơi. Tuy vậy, công tác an ninh trận đấu đang thực sự đáng báo động ở V.League 2018.

Lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn trận đấu khá mỏng ngay khi trận đấu kết thúc nhưng vẫn còn rất nhiều CĐV nán lại. Ảnh: Trần Khánh

Ông Nguyễn Húp, GĐĐH Quảng Nam cho biết: “Nguyên nhân chính là do Hội CĐV CLB Quảng Nam. Họ ùa vào trước, sau đó nhóm còn lại chạy theo”. Ông Húp cho rằng, đây là điều rất nguy hiểm và may mà thủ môn Bùi Tiến Dũng không bị vấn đề gì. “Đầu tuần tới, chúng tôi sẽ làm việc với Công an tỉnh Quảng Nam và Hội CĐV CLB Quảng Nam để rút kinh nghiệm, đảm bảo tốt hơn cho các trận sau và đặc biệt là lường trước những vấn đề có thể xảy ra”, ông Húp nói. Còn với những gì đã xảy ra trong trận đấu vừa rồi, lãnh đạo đội chủ sân Tam Kỳ “chấp nhận mọi hình phạt từ BTC đưa ra”.

Công tác an ninh cho các trận đấu đang là nỗi lo ở V.League 2018. Tại vòng 1, đó là hình ảnh các CĐV được cho là của Hải Phòng đốt pháo trên sân Hàng Đẫy, thậm chí, một số pháo được ném xuống sân làm ảnh hưởng đến trận đấu. Trong khi đó, ở vòng đấu thứ 2, HLV Toshiya Miura đã nêu thẳng vấn đề về công tác an ninh khi TP. HCM làm khách trên sân của FLC Thanh Hóa.

“Một số điều tôi muốn nói ra ở đây, đó là điều kiện cơ sở vật chất như phòng thay đồ, mặt sân không hề tốt. Trong khi đó, khán giả ở quá gần với cầu thủ và các thành viên của đội bóng. Họ có thể đi lại ngay gần với phòng thay đồ của đội. Đó là điều mà BTC sân cần cải thiện. Tôi nghĩ đây chính là điều khiến sân Thanh Hóa không được đăng cai các trận đấu tại AFC Champions Leaguevà AFC Cup”, cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam chia sẻ.

Đối với trường hợp trên sân Tam Kỳ, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết: “Tôi mới chỉ được báo cáo qua điện thoại về trận đấu trên sân Tam Kỳ. Theo tôi đánh giá, sân Tam Kỳ còn non kinh nghiệm. Trong buổi họp kỹ thuật, phía ban điều hành cũng như BTC sân yêu cầu lực lượng an ninh không được về ngay sau khi hết trận đấu.

Các khán giả ùa vào đó cũng không phải đến nỗi quá khích nhưng vấn đề là cần lường trước cả trăm người đó có một người quá khích thì như thế nào? Chúng tôi sẽ xem xét vấn đề này để có hướng xử lý. Câu chuyện hôm qua trên sân Tam Kỳ vẫn may chưa xảy ra chuyện gì nhưng đó sẽ là bài học về công tác tổ chức trận đấu”.

Những lo ngại đó đã được HLV Toshiya Miura cảnh báo ở vòng đấu thứ 2. Ảnh: Trung Thu

Còn về công tác an ninh cho giải đấu, Trưởng ban điều hành Trần Anh Tú nêu ý kiến: “Cơ sở vật chất của các sân thì khó đảm bảo. Tuy nhiên, về mặt an ninh, tùy tính chất từng trận đấu, công tác an ninh sẽ được tăng cường ở mức độ phù hợp. Trên hết, nguyên tắc là cần đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu.

Các sân cần có sự cách ly phòng thay đồ của hai đội với nhau, phòng thay đồ của hai đội với khán giả. Nếu không có sự cách ly thì phải có lực lượng an ninh túc trực ở đó. Chúng tôi sẽ lưu ý, có văn bản gửi các CLB để đảm bảo công tác an ninh, an toàn cho trận đấu”.

Tác giả: Trần Khánh

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP